Trong tỉnh

Vụ xe tải trọng “uy hiếp” QL 46: Các doanh nghiệp cam kết không chở vượt quá tải trọng

Việc chở quá tải trọng cho phép, tự ý cơi nới thùng xe khi vận chuyển đất đá gây rơi vãi trên đường ảnh hưởng đến môi trường, ATGT… sẽ được thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh.

Đại diện các doanh nghiệp tham gia vận chuyển đất đá san lấp mặt bằng Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP lưu thông trên QL 46 cũng đã cam kết với các cơ quan chức năng sẽ tiến hành chấp hành nghiêm chỉnh các quy định về Luật giao thông đường bộ.

Đó là một trong những nội dung được chấn chỉnh thực hiện trên địa bàn Nghệ An sau khi báo Diễn đàn Doanh nghiệp có loạt bài phản ảnh về tình trạng xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên trong thời gian qua.

Theo đó, để phục vụ cho san lấp mặt bằng cho Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An với diện tích được phê duyệt 750ha, UBND tỉnh Nghệ An đã cấp một mỏ đất tại huyện Hưng Nguyên để nhà đầu tư tiến hành san lắp mặt bằng cho dự án này.

Đại diện 1 trong 3 doanh nghiệp ký cam kết không vi phạm các quy định của Luật giao thông đường bộ và các quy định liên quan trong quá trình vận tải đất đá lưu thông trên QL 46

Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển đất đá lưu thông trên QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên để san lấp mặt bằng, các doanh nghiệp vận tải đã cố tình “phớt lờ” các quy định về đảm bảo ATGT, môi trường… gây bức xúc kéo dài trong dư luận.

Điều này chỉ được “hạ nhiệt” sau khi dư luận phản ánh thông tin tới các cơ quan chức năng để kiến nghị xử lý.

Lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An cho biết, sau khi báo Diễn đàn Doanh nghiệp có loạt bài phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, đơn vị đã “triệu tập” đại diện các doanh nghiệp để chấn chỉnh.

Cụ thể, hiện nay có 3 doanh nghiệp tham gia vận tải đất đá phục vụ san lấp mặt bằng khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP gồm: Cty TNHH Xây dựng và dịch vụ vân tải Linh Sơn; DNTN Thao Đô; Becamex Bình Dương.

Tại buổi làm việc với lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh Nghệ An thời gian gần đây, các doanh nghiệp cũng đã thừa nhận trong quá trình vận tải đã vi phạm các quy định về trật tự ATGT, gây ô nhiễm môi trường do chở quá tải, quá khổ, không che bạt cẩn thận…

Để tránh tình trạng tái diễn xe tải trọng lớn gây mất ATGT, chở đất đá rơi vãi trên QL 46 gây ô nhiêm môi trường rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ các cơ quan chức năng

Trung tá Nguyễn Thanh Hồng – Đội trưởng đội CSGT 1.46, Phòng CSGT đường bộ và đường sắt thuộc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Sau khi báo Diễn đàn Doanh nghiệp phản ánh về tình trạng xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên, đại diện lãnh đạo phòng CSGT Công an tỉnh đã tổ chức làm việc trực tiếp với đại diện 3 doanh nghiệp tham gia vận tải san lấp mặt bằng Khu công nghiệp đô thị và dịch vụ VSIP.

Đơn vị cũng đã yêu cầu 3 doanh nghiệp vận tải phải khắc phục các tồn tại trong vấn đề vận tải đất đá như không được chở quá tải, quá chiều cao thùng xe và phải có bạt che đậy cẩn thận.

Các doanh nghiệp cũng cam kết là sẽ nghiêm chỉnh chấp hành các nội dung mà Luật giao thông đường bộ cũng như các quy định pháp luật.

Tuy nhiên, dư luận vẫn cho rằng, để chấn chỉnh xe tải trọng lớn “uy hiếp” QL 46 đoạn qua xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên cần sự vào cuộc đồng bộ và quyết liệt hơn nữa của các cơ quan chức năng tránh tình trạng “tái diễn” gây bức xúc trong dư luận.

Tác giả: Ngọc Thái

Nguồn tin: Báo Diễn đàn Doanh nghiệp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP