Xã hội

Vụ xe rước dâu gặp nạn: Hai bệnh nhân nhi đã hồi phục hoàn toàn

Hai nạn nhân 6 tuổi sống sót trong vụ tai nạn xe rước dâu khiến 13 người chết nhận được tổng cộng gần 4 tỉ đồng tiền hỗ trợ từ các tấm lòng hảo tâm.

Ngày 13-8, Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng đã trao gần 4 tỉ đồng tiền hỗ trợ của các mạnh thường quân cho hai bệnh nhi Dương Nguyễn Trúc Hân và Đặng Xuân Tiến và (cùng SN 2012, quê xã Hải Sơn, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị).

Đại diện gia đình cháu Hân và Tiến trao tiền hỗ trợ lại cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng. Ảnh: Thanh Bình

Đây là 2 trong số 4 nạn nhân còn sống sau vụ tai nạn thảm khốc, xe rước dâu tông xe container tại đường tránh Quốc lộ 1A đi qua địa phận huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam khiến 13 người tử vong vào rạng sáng 30-7.

Theo đó, đại diện bệnh viện đã trao 2 sổ tiết kiệm với tổng giá trị 3,8 tỉ đồng cho anh Dương Chí Linh (cha ruột bé Hân) và chú ruột của cháu Tiến. Trong đó cháu Tiến nhận sổ tiết kiệm trị giá 2,141 tỉ, cháu Hân nhận 1,746 tỉ.

Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng cho hay sau 2 tuần điều trị, sức khỏe của Hân và Tiến đã hồi phục. Các chấn thương vùng mặt, tổn thương não đều đã được điều trị ổn định. Dự kiến sáng 14-8, cả 2 sẽ làm thủ tục xuất viện.

Tại lễ trao sổ tiết kiệm, gia đình 2 nạn nhân đã ủng hộ lại cho Quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo của Bệnh viện Phụ sản Nhi Đà Nẵng 100 triệu đồng để giúp đỡ các bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn khác.

Khoảng 2 giờ 30 phút rạng sáng 30-7, vụ tai nạn giao thông thảm khốc đã xảy ra trên Quốc lộ 1 đoạn qua thị trấn Vĩnh Điện, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Thời điểm trên, ô tô 16 chỗ (BKS 75B-000.52) chạy hướng Bắc - Nam khi đến địa điểm trên đã va chạm với container đi chiều ngược lại (BKS 51D-411.21) kéo theo rờ-moóc (BKS 51R-215.75). Va chạm khiến 10 người tử vong tại chỗ, 3 người tử vong trên đường đến bệnh viện, trong đó có tài xế xe khách. Ô tô 16 chỗ gặp nạn đưa gia đình chú rể Nguyễn Khắc Long đi rước dâu tại tỉnh Bình Định.

4 nạn nhân may mắn còn sống sót gồm Dương Nguyễn Trúc Hân, Đặng Xuân Tiến, bà Nguyễn Thị Kim Oanh (48 tuổi) và ông Nguyễn Khắc Cát (70 tuổi). Hiện bà Oanh và ông Cát vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng và sức khỏe có tiến triển tốt.

Tác giả: B. Vân

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP