Pháp luật

Vụ xe Mazda vừa mua đã "chết": Chính thức đưa nhau ra toà

Ngày 23/3 tới, theo quyết định của Toà án Nhân dân TP Vinh (TAND TP Vinh), phiên xử sơ thẩm vụ án dân sự về việc “Tranh chấp nghĩa vụ bảo hành trong hợp đồng mua bán tài sản” giữa ông Phan Văn Thông và Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An chính thức được đưa ra xét xử.

Nguyên đơn trong vụ án này là ông Phan Văn Thông (Nghi Xuân, Hà Tĩnh), người đại diện theo uỷ quyền là bà Phan Thị Mai Ka trú cùng địa chỉ với ông Thông.

Bị đơn là Công ty TNHH MTV Trường Hải Nghệ An (Thaco Trường Hải Nghệ An), người đại diện theo pháp luật là ông Trần Bá Dương, Chủ tịch công ty. Người được uỷ quyền theo pháp luật là ông Trần Vũ Sơn (TP HCM).

Anh Thông và em gái đang chờ ngày phiên toà xét xử.

Như vậy, sau một thời gian dài “chiến đấu”, anh Phan Văn Thông đã cùng “ông lớn” trong mảng kinh doanh, lắp ráp xe hơi ở Việt Nam là Trường Hải Nghệ An, một công ty thuộc Thaco Việt Nam ra toà.

Liên quan đến vụ việc này, Báo Gia đình & Xã hội đã có loạt bài phản ánh. Theo đó, anh Thông mua chiếc xe Mazda BT 50 vào ngày 21/4/2015, đến lúc gặp sự cố nghiêm trọng, chiếc xe này mới chạy được 2,6 vạn km.

Theo anh Thông, sáng 16/3 anh chạy xe từ Bình Định về Đông Hà (Quảng Trị) đến khoảng 17h cùng ngày, anh nghỉ khoảng một tiếng. Khoảng18h anh xuất phát về Hà Tĩnh. Khi xe đi được khoảng 100m thì nghe tiếng “bụp” phát ra từ động cơ, anh tấp xe vào lề và xuống kiểm tra thấy nhớt chảy xuống đất.

Anh mở nắp capo lên thì thấy nhớt bắn tung tóe. Ngay lúc này, anh Thông đã gọi ngay tới số đường dây nóng của Mazda Việt Nam. Sau đó, xe anh được Mazda Quảng Trị kéo về xưởng.

Hai bên đã làm việc với nhau nhiều lần nhưng không tìm được tiếng nói chung. Cuối cùng anh Thông chọn phương án khởi kiện ra toà. Trước đó, khi phát ngôn về vụ việc, anh Thông đã từng tuyên bố sẽ đốt xe nếu không tìm được công lý. Sau đó, trên cộng đồng mạng đã bùng lên một cuộc vận động quyên góp ủng hộ anh Thông để anh thực hiện tuyên bố nêu trên.

Tuy nhiên, trên góc độ pháp lý, thông qua Báo Gia đình & Xã hội, các chuyên gia luật, luật sư đã khuyên anh Thông không nên nóng vội và có việc làm sai. Đến nay, trước diễn biến mới của vụ việc, Báo Gia đình & Xã hội sẽ tiếp tục cập nhật và phản ánh đến độc giả phiên toà này.

Chiều 7/3, đại diện truyền thông đối ngoại của Thaco Trường Hải cho biết đơn vị này sẽ chấp hành theo phán quyết của Toà và không có bình luận gì trước ngày xử.

Tác giả bài viết: Minh Anh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP