Trong tỉnh

Vụ xe 7 chỗ lao từ cầu xuống sông Giăng: Người cầm lái không phải chủ xe

Tai nạn giữa xe con 30A-935.53 và xe máy trên cầu treo sông Giăng, Nghệ An, xảy ra đêm 4/10, ô tô rơi xuống sông, 5 người thiệt mạng.

Chiếc xe 7 chỗ bị lao xuống sông, cả 3 người trên xe tử vong

Ngày 5/10, đại diện Cục Đăng kiểm VN thông tin về dữ liệu kiểm định xe ô tô 7 chỗ bị rơi từ cầu treo xuống sông Giăng (huyện Thanh Chương, Nghệ An) trong vụ tai nạn với xe máy xảy ra đêm qua (4/10). Trong đó cho biết, xe ô tô có biển số đăng ký 30A-935.53, nhãn hiệu: FORD- EVEREST, số loại UW1512, sản xuất năm 2009 tại Việt Nam.

Chủ xe ô tô theo giấy đăng ký là Hoàng Tuấn Kha, địa chỉ: P104 Q3, phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Xe được phép chở 7 người, kể cả lái xe. Lần đăng kiểm định kỳ gần nhất của phương tiện là ngày 3/2/2020 tại một trung tâm đăng kiểm ở Hà Nội và có hạn kiểm định đến hết ngày 2/2/2021.

"Sau khi nhận được thông tin tai nạn, lãnh đạo Cục Đăng kiểm VN đã giao giám các Giám đốc trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tại Nghệ An phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn trên", đại diện Cục Đăng kiểm VN cho biết.

Đoạn cầu xảy ra vụ tai nạn

Theo thông tin của PV Báo Giao thông, khoảng 19h40 ngày 4/10, trên cầu treo sông Giăng (nối xã Phong Thịnh và Thanh Liên, huyện Thanh Chương, Nghệ An) xảy ra vụ tai nạn giữa xe ô tô trên và một xe máy, khiến xe ô tô rơi xuống sông làm 3 người trên xe tử vong tại chỗ, 2 người đi xe máy cũng thiệt mạng.

Khi đó, xe ô tô do Nguyễn Thế Tuấn (SN 1980 trú tại xóm Nho Xuân) cầm lái, trên xe có Lê Đình Anh (SN 1983 trú tại xóm Nho Tân, xã Thanh Nho) và Lê Đình Quyết (SN 1973, trú tại xóm Nho Liên, Thanh Nho) đang lưu thông qua cầu thì xảy ra va chạm với xe mô tô nhãn hiệu Honda Airblade, do Đào Văn Nam( trú tại xóm Liên Khai, Thanh Liên) điều khiển, chở theo Hoàng Anh Tuấn (SN 1992, người cùng xóm).

Hậu quả, ô tô rơi xuống sông Giăng, 3 người trong xe tử vong tại chỗ. Người ngồi sau xe máy bị đâm văng xuống sông, tử vong tại chỗ, còn người điều khiển xe bị mắc lại trên cầu cùng xe, dù được người dân đưa đi cấp cứu nhưng cũng tử vong sau đó.

Liên quan đến người điều khiển xe ô tô, đối chiếu dữ liệu kiểm định cho thấy, người cầm lái xe ô tô không phải là chủ xe ô tô theo giấy đăng ký phương tiện. Hiện nguyên nhân vụ tai nạn trên đang được các cơ quan chức năng làm rõ.

Tác giả: Hồng Xiêm

Nguồn tin: atgt.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP