Pháp luật

Vụ vợ xích chân tẩm xăng đốt chồng: Nghi vấn do ghen tuông

Người nhà nạn nhân cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc chị Th. tẩm xăng đốt chồng là do…ghen tuông.

Khuya ngày 13/3, người dân thôn Xuân Ba, xã Hành Tịnh, huyện Nghĩa Hành, tỉnh Quảng Ngãi, đang chìm trong giấc ngủ thì bỗng nghe tiếng la hét phát ra từ nhà anh T.Đ.Tr. (41 tuổi). Khi vừa chạy đến đầu cổng, bà con nơi đây phát hiện có lửa bốc lên từ trong nhà người đàn ông này. Nghi có chuyện chẳng lành, mọi người hô hoán nhau chạy vào thì thấy Tr. bị xích chân vào cửa sổ, lửa cháy khắp người.

Ngay lập tức, người dân cùng nhau dập lửa, đồng thời phá cửa sổ để cứu nạn nhân. Vào thời điểm trên, anh Tr. kịp cho biết người “ra tay” với anh không ai khác chính là vợ mình, chị T.T.Th. (39 tuổi).

Nạn nhân sau đó được đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi ngay trong đêm. Do vết bỏng quá nặng nên đến sáng ngày 14/3, anh Tr. được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng điều trị. Còn chị Th., sau khi tẩm xăng đốt chồng, người phụ nữ này nhảy sông tự vẫn. Đến 6h sáng ngày 14/3, người dân đi làm đồng phát hiện xác chị Th. trôi tại kênh mương thủy lợi thuộc thôn 6, xã Đức Chánh, huyện Mộ Đức, Quảng Ngãi.

Sự việc diễn ra quá nhanh khiến người dân xã Hành Tịnh bàng hoàng. Xót xa hơn, khi 3 đứa con thơ của vợ chồng này giờ đây không có ai chăm sóc.

Anh Tr. đang điều trị bệnh viện

Qua tìm hiểu được biết anh Tr. đã có một đời vợ. Tuy nhiên, sau khi sinh cho anh Tr. được 2 người con thì người phụ nữ này lại lâm vào lô đề khiến gia đình nợ nần chồng chất. Chán nản, vợ cũ bỏ đi biệt xứ để lại cho anh Tr. 2 người con nhỏ.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ, anh Tr. vào TP. Hồ Chí Minh làm thuê. Tại đây, anh Tr. và chị Th. quen biết nhau. Giống anh Tr., chị Th. đã có một đời chồng nhưng đã bị tai nạn giao thông qua đời. Chính sự đồng cảm đó đã đưa 2 người đến với nhau và nên nghĩa vợ chồng.

Sau khi kết hôn, anh Tr., chị Th. cùng 2 con riêng của anh Tr. về xã Hành Tịnh sinh sống. Đến năm 2014, 2 anh chị có với nhau một đứa con chung.

Về quê, anh Tr. đi làm thuê ở huyện Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi), vài tuần mới về một lần. Cũng chính vì điều này mà chị Th. nghĩ chồng mình có “nhân tình” ở ngoài ít về nhà nên người vợ thường hay ghen tuông vô cớ.

Theo ông N.K.T. (62 tuổi, anh nạn nhân Tr.) xác nhận, chị Th. hay ghen tuông nên 2 vợ chồng thường xảy ra cãi vã. “Có lần tôi nghe con Th. nói: Tôi thà giết chồng rồi tự tử chứ không để anh Tr. cho ai hưởng. Tôi tưởng nó chỉ nói đùa vậy thôi, không ngờ nó lại làm thật”, ông T. bàng hoàng nói.

Ông T. cho biết thêm, con lớn của anh Tr. mới 15 tuổi, con gái thứ 8 tuổi, còn đứa con chung với chị Th. được 4 tuổi. “Bình thường nhà thằng Tr. đã khó khăn rồi, đến miếng ăn còn thiếu thốn, giờ vợ chồng nó xảy ra chuyện không biết tương lai 3 đứa trẻ sẽ ra sao nữa. Các bác sĩ nói nó bị bỏng 97% và có nguy cơ không qua khỏi…”, người anh xót xa nói.

Tác giả bài viết: S.T / Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP