Xã hội

Vụ vợ nhốt chồng trong “chuồng cọp” hơn 3 năm: Mẹ chết không được thả ra chịu tang!

Ngày mẹ mất và con gái đi lấy chồng, ông Năm vẫn bị nhốt trong “chuồng cọp”, không được bước chân ra ngoài để thắp hương chịu tang cho mẹ và uống rượu chúc mừng hạnh phúc cho con gái.

Những ngày gần đây, dư luận cả nước nói chung đang xôn xao bàn tán trước thông tin một người chồng ở tỉnh Thanh Hóa vừa được cơ quan chức năng giải cứu thành công, trả lại cuộc sống tự do sau hơn 3 năm bị nhốt trong “chuồng cọp” đặt tại tư gia.

Người chồng được nhắc tới trong câu chuyện này là ông Lê Văn Năm (SN 1967), có hộ khẩu thường trú tại thôn Tân Thành, xã Xuân Thiên, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hoá.

Hình ảnh đối lập của ông Năm trong khi đang bị nhốt trong "chuồng cọp" và sau khi được giải cứu trả tự do.

Sau khi nhận đơn tố cáo của gia đình, ngày 3/1, Công an huyện Thọ Xuân phối hợp với chính quyền địa phương xã Xuân Thiên sau hơn 3 ngày vận động thuyết phục đã giải cứu thành công và trả tự do cho ông Năm.

Ông Năm cho biết, cách đây hơn 3 năm (23/10/2015), ông bị bà Phạm Thị Nghĩa (vợ ông Năm) và 5 – 6 thanh niên địa phương bất ngờ bắt, trói và xích chân tay, cho vào lồng sắt đã chuẩn bị sẵn khóa lại, rồi thuê xe công nông chở về nhà.

Thời gian đầu, do “chuồng cọp” được để ở ngôi nhà cấp 4 cũ của gia đình nên một số anh em họ hàng qua lại thăm nom. Nhưng cách đây gần 2 năm, khi xây xong ngôi nhà 2 tầng mới kiên cố bám mặt đường, ông Năm được vợ chuyển ra “biệt giam” ở tầng 2. Từ đó tới nay, người đàn ông này phải sống biệt lập, cách ly hoàn toàn với thế giới bên ngoài.

Chiếc lồng sắc được sử dụng như 1 "chuồng cọp" để nhốt ông Năm hơn 3 năm qua.

Bà Nghĩa thừa nhận, việc bà đưa ông Năm vào “chuồng cọp” nhốt suốt hơn 3 năm qua là đúng sự thật. Nhưng, bà này lý giải là do ông Năm bị nghiện ma túy (heroin và ma túy đá) nên vợ chồng bàn nhau đưa ông này vào đó để cai nghiện (!?).

Cũng theo bà Nghĩa, trong hơn 3 năm qua, mẹ con bà đã đối xử tốt với chồng. Hàng ngày, ngoài 2 bữa ăn (trưa và tối), ông Năm còn được gia đình cung cấp mỗi ngày 2 chai bia để uống.

Ông Năm bức xúc trao đổi với PV sau khi được trả tự do.

“Ông Năm bị nghiện heroin hàng chục năm nay, trước khi “tự nguyện” vào “chuồng cọp”, ông ấy còn chơi “hàng đá” và thường xuyên đánh chửi, dọa giết vợ con. Việc tôi đưa chồng vào lồng sắt là việc làm bất đắc dĩ để giúp ông ấy cai nghiện mà thực tế đến thời điểm hiện tại ông Năm đã cai nghiện thành công”, bà Nghĩa nói.

Trong quá trình trao đổi với PV, ông Năm còn bức xúc cho biết: “Ngày mẹ tôi mất, rồi con gái đi lấy chồng tôi cũng không được mở cho ra ngoài thắp hương chịu tang mẹ và chúc mừng hạnh phúc cho con. Đây là những điều làm tôi phẫn nộ và day dứt nhất”.

Do bị "biệt giam" 3 năm nên khi được giải cứu, trả tự do móng tay của ông Năm đã rất dài.

Ông Năm cũng phủ nhận thông tin bà Nghĩa nói rằng mình bị nghiện ma túy và tự nguyện chui vào “chuồng cọp” để cai nghiện và cho rằng đây là do vợ bịa đặt dựng chuyện.

Liên quan đến sự việc này, bà Nghĩa xác nhận với PV, đúng là ngày mẹ chồng bà chết và ngày con gái ông bà đi lấy chồng bà này không mở khóa cho ông Năm ra ngoài. Bà Nghĩa cũng đưa cho chúng tôi xem nhiều chiếc chai bằng nhựa và thủy tinh cũ, phía trên được đục lỗ, cắm ống hút và cho hay đây là “cóong” (PV – Dụng cụ đập đá) của chồng mình lúc chưa bị nhốt vào lồng sắt để lại.

“Ông ấy bị nghiện thì ra làm gì, ai dám cho ra. Ra ông ấy trốn mất thì làm sao?”, bà Nghĩa nói.

Những chiếc chai bằng nhựa và thủy tinh được bà Nghĩa nói là dụng cụ "đập đá" của chồng mình trước khi bị nhốt vào lồng sắt.

Bà Nguyễn Thị Phượng, Trưởng thôn Tân Thành và một người tên T. trú cùng thôn cho biết, họ nghe đồn đại ông Năm bị nghiện ma túy nhiều năm nay và thường xuyên đánh chửi vợ con. Việc bà Nghĩa nhốt ông Năm vào “chuồng cọp” là để buộc ông này cai nghiện.

Ông Bùi Xuân Cường, Trưởng Công an xã Xuân Thiên thông tin: “Thời điểm giải cứu ông Năm do Công an huyện Thọ Xuân trực tiếp tiến hành, công an xã chỉ phối hợp bảo vệ cùng ngoài nên cũng không nắm rõ diễn diễn sự việc. Ông Lê Văn Năm chưa có tiền án tiền sự và cũng không nằm trong danh sách các đối tượng nghiện ma túy của địa phương”.

Hiện, Công an huyện Thọ Xuân đang tiến hành xác minh làm rõ xem ông Năm tự nguyện chui và "chuồng cọp" hay bị người khác bắt giữ trái pháp luật.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP