Xã hội

Vụ tử vong sau khi uống trà sữa: 'Nhìn 3 đứa trẻ mất mẹ không ai cầm được nước mắt'

Sau khi uống cốc trà sữa, chị H. phát hiện có mùi lạ nên đã nhổ đi nhưng chị vẫn bị chất độc ngấm vào người và tử vong sau đó. Chị H. ra đi ở tuổi 30, bỏ lại 3 con nhỏ, cháu bé nhất mới 15 tháng tuổi.

Nơi chị L. để trà sữa

Công an tỉnh Thái Bình đang tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân chị Nguyễn Thị H. (29 tuổi, ở Bồ Xuyên, Thái Bình), đang làm việc tại Bệnh viện Phổi Thái Bình tử vong. Nguyên nhân ban đầu được cho là chị H. đã uống phải trà sữa có độc.

Sáng 31/12, trao đổi với PV, bà Thu (cô của nạn nhân chia sẻ), sự việc xảy ra khiến gia đình bà hết sức bàng hoàng vì từ trước đến nay, chị H. là người hiền lành, chịu khó, không điều tiếng và cũng không xích mích với ai.

Bà Thu cho biết, sáng 2/12, chị H. đi làm như bình thường, sau khi phụ bác sĩ làm thủ thuật trở về khoa ra rửa tay chân, khoảng hơn 10h đi vào phòng lấy cốc trà sữa ra uống, vừa uống được 2 ngụm thì phát hiện có mùi lạ nên mới ra nhà vệ sinh nhổ ra. Tuy nhiên, do chất độc ngấm vào nên đã không cứu được.

Bà Thu bảo, sáng nào cũng vậy, chị H. làm xong mới quay ra ăn sáng. Lúc đầu, gia đình chị cũng chỉ nghĩ là đột quỵ, khi chuyển lên khoa cấp cứu thì tử vong ngay tại đó. Sau đó, công an điều tra gia đình mới hay biết trong trà sữa có độc.

Người thân của nạn nhân chia sẻ với PV.

Còn ông trẻ của nạn nhân cho hay, gia đình chỉ mong muốn cơ quan điều tra sớm làm sáng tỏ vụ án này để vong linh người mất được an ủi phần nào. Đồng thời kẻ gây ra tội ác phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và trách nhiệm với 3 con thơ và mẹ già của H.

Theo lời của người ông trẻ này, ngay từ đầu, khi công an chưa vào cuộc bản thân ông cũng băn khoăn về nguyên nhân dẫn đến chị H. tử vong, cháu ông vốn là người khoẻ mạnh bình thường thì không thể tự nhiên đột tử mất được.

"Khi bệnh viện thông báo là do đột quỵ, vỡ toàn mạnh máu, không thể cấp cứu được tôi không tin là cháu tôi đột quỵ. Một người khoẻ mạnh thì không hà cớ gì lại đột quỵ được. Chất trong trà sữa là chất độc cực kỳ mạnh, chỉ trong vòng thời gian ngắn đã làm phá huỷ mạch máu, không thể cấp cứu được", người ông này nói.

Nơi nạn nhân làm việc

Cháu H. có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mất sớm, mẹ thì điếc lại già nữa. Giờ H. mất bỏ lại 3 đứa con nhỏ. Gia đình cháu H. đang yên ấm bỗng rời vào nghịch cảnh này. Nhìn các cháu nhỏ con của H. ngơ ngác sau khi mất mẹ mà không ai cầm được nước mắt".

Đầu năm 2019, Trang có quan hệ tình cảm với người chồng của chị họ là P.V.Q. Thời gian gần đây, Q. muốn chấm dứt tình cảm với Trang nên đối tượng này đã lên mạng tìm mua chất độc Natri Xyanua.

Sau đó, ngày 2/12, Lại Thị Kiều Trang (SN 1994, ở Kiến Xương, Thái Bình) đặt mua 6 cốc trà sữa, dùng bơm kim tiêm bơm chất độc vào 4 cốc rồi gửi tới chị họ đang làm việc tại Bệnh viện Phổi tỉnhThái Bình. Để chị Y. không nghi ngờ, Trang đã gửi kèm trà sữa là một túi đựng hoa quả (quả quýt) để chị Y. nhầm tưởng là quà của bệnh nhân biếu, cảm ơn.

Tinh vi hơn, Trang đã dùng sim rác để liên hệ và không thuê chuyển thẳng trà sữa đến Bệnh viện Phổi Thái Bình mà thuê chuyển đến Bệnh viện An Đức cũng nằm trong thành phố Thái Bình. Từ đây, Trang tiếp tục dùng sim rác thuê người khác chuyển quà đến Bệnh viện Phổi Thái Bình để tạo lộ trình zic zắc hòng giấu tung tích.

Thời điểm giao hàng, chị Y. không có ở cơ quan nên nhờ đồng nghiệp lấy giúp. Chị H. không biết trong cốc trà sữa có độc nên đã lấy uống và tử vong. Ngoài chị H. còn có 2 mẹ con nữ điều dưỡng uống trà sữa chuyển tới nhưng rất may trong hai cốc trà sữa này không có độc nên không có thêm nạn nhân tử vong.

Tác giả: Cao Nguyên

Nguồn tin: Doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP