Pháp luật

Vụ tử vong sau khi nâng ngực: Bác sĩ giả giấy tờ hành nghề

Bác sĩ này cũng chính là bác sĩ phẫu thuật hút mỡ bụng cho thai phụ tại BV thẩm mỹ Emcas TP.HCM. Quyết định giả mạo có hiệu lực từ năm 2017.

Liên quan vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi nâng ngực tại BV thẩm mỹ Emcas (phường 12, quận 10, TP.HCM) mới đây, Sở Y tế TP.HCM đã vào cuộc xác minh và gửi văn bản cho Sở Y tế tỉnh Đồng Nai. Theo đó, Sở Y tế TP.HCM đề nghị rà soát thông tin cơ quan này cấp quyết định bổ sung phạm vi hoạt động chuyên môn khám chữa bệnh tạo hình thẩm mỹ cho BS Đinh Viết Hưng (49 tuổi, ngụ quận 9, TP.HCM) vào ngày 20-4-2017. Được biết đây là bác sĩ trực tiếp phẫu thuật đặt túi ngực cho bệnh nhân.

Vào chiều 1-11, BS Phan Huy Anh Vũ, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đồng Nai, cho biết qua rà soát và xác minh thông tin trên giấy phép hành nghề, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai đã có văn bản trả lời Sở Y tế TP.HCM vào ngày 22-10. Theo đó, Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định giấy phép do Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cấp cho BS Đinh Viết Hưng là hoàn toàn giả mạo.

Văn bản Thanh tra Sở Y tế tỉnh Đồng Nai khẳng định không cấp bất kỳ quyết định bổ sung nào cho ông Đinh Viết Hưng. Quyết định có dấu hiệu giả mạo. Cụ thể, qua kiểm tra, rà soát hồ sơ của các cá nhân xin cấp chứng chỉ hành nghề, xin cấp bổ sung phạm vi hành nghề không có hồ sơ tên Đinh Viết Hưng. Như vậy, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai chưa tiếp nhận và xử lý hồ sơ mang tên Đinh Viết Hưng. Ngoài ra, quyết định có nhiều chi tiết giả mạo khác như số quyết định, thẩm quyền xét đề nghị cấp quyết định, không có chữ ký nháy của trưởng phòng quản lý hành nghề. Con dấu của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai và chữ ký của Giám đốc Huỳnh Minh Hoàn trên quyết định là hoàn toàn giả mạo. Ông Hoàn hiện nay đã về hưu.

BV thẩm mỹ Emcas, nơi BS Đinh Viết Hưng hợp tác chuyên môn. Ảnh: HL. Ảnh nhỏ: Văn bản của Sở Y tế tỉnh Đồng Nai trả lời Sở Y tế TP.HCM về quyết định giả mạo của BS Đinh Viết Hưng.

BS Đinh Viết Hưng được BV thẩm mỹ Emcas cho biết là bác sĩ hợp tác chuyên môn với cơ sở này. Sau vụ việc bệnh nhân nâng ngực bị tử vong, BV thẩm mỹ Emcas thông tin BS Đinh Viết Hưng có chứng chỉ hành nghề phẫu thuật thẩm mỹ. Khi vụ việc chưa lắng xuống và chờ kết luận của hội đồng chuyên môn của Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng tiếp tục bị bệnh nhân ĐTNA (28 tuổi, ngụ Hà Nội) tố cáo phẫu thuật hút mỡ bụng khi đang mang thai được khoảng bốn tuần.

Sở Y tế TP sẽ xử lý quyết liệt

PGS-TS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế TP sẽ xử lý quyết liệt. Hiện tại thanh tra sở này đã tạm giữ chứng chỉ hành nghề của BS Đinh Viết Hưng. Trong thời gian này, BS Hưng không được phép hành nghề. Đồng thời sở đã tiến hành xác minh ai cho phép BS Đinh Viết Hưng phẫu thuật thẩm mỹ khi chỉ được cấp phép phạm vi chuyên môn chấn thương chỉnh hình.

Ngoài ra, trong hệ thống tra cứu của Sở Y tế TP.HCM, BS Đinh Viết Hưng có số chứng chỉ hành nghề 009047/HCM-CCHN, ngày cấp 24-5-2013, lĩnh vực khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa chấn thương chỉnh hình, công tác tại BV thẩm mỹ Kangnam (quận 3, TP.HCM).

Liên quan vụ việc, bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Thanh tra sở đang phối hợp với Công an TP.HCM tiếp tục xác minh việc sử dụng giấy tờ giả của BS Đinh Viết Hưng.

Lập hội đồng chuyên môn xác minh ba sự cố liên tục

Liên quan ba vụ việc bệnh nhân gặp sự cố liên tiếp sau phẫu thuật tại TP.HCM, Thanh tra Sở Y tế TP đã vào cuộc, niêm phong hồ sơ và phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành xác minh. Đối với hai vụ việc bệnh nhân tử vong sau khi căng da mặt và nâng ngực, Sở Y tế TP cho biết đã lập hội đồng chuyên môn và hiện chưa công bố kết luận.

Tác giả: HOÀNG LAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP