Xã hội

Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Ngân hàng Nhà nước yêu cầu kiểm điểm việc tụ tập đông người

Tối 6/4, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng để hỗ trợ xác minh vụ TS Bùi Quang Tín tử vong, đồng thời kiểm điểm việc để xảy ra tình trạng tụ tập đông người.

Khu vực phát hiện thi thể ông Bùi Quang Tín - Ảnh: NGỌC KHẢI

Văn bản được ban hành tối 6-4, sau khi Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam báo cáo vụ ông Bùi Quang Tín - giảng viên của trường - tử vong tối 5-4.

Sau khi nhận được báo cáo, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM phối hợp với gia đình tổ chức tang lễ cho ông Bùi Quang Tín đầy đủ, chu đáo, đồng thời phối hợp chính quyền địa phương để thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch hiện nay khi tổ chức tang lễ.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Trường đại học Ngân hàng TP.HCM tiếp tục phối hợp chặt chẽ, kịp thời với cơ quan chức năng để hỗ trợ xác minh vụ việc theo quy định của pháp luật.

Đảng ủy, ban giám hiệu và các cấp đoàn thể phải đảm bảo điều hành mọi hoạt động của trường đảm bảo công việc thông suốt, ổn định tâm lý cán bộ, kịp thời cung cấp thông tin cần thiết trong nội bộ trường và báo chí, cơ quan bên ngoài.

Ngoài ra, ban giám hiệu nhà trường cũng phải chỉ đạo tổ chức kiểm điểm việc chấp hành phòng chống dịch, để tình trạng tổ chức ăn uống, tụ tập đông người, xử lý kỷ luật nghiêm khắc những cá nhân vi phạm và báo cáo thống đốc kết quả thực hiện.

Đối với các trường hợp thuộc thẩm quyền quản lý của Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, yêu cầu các cá nhân liên quan có báo cáo kiểm điểm, giải trình để Ngân hàng Nhà nước xem xét, xử lý nghiêm theo quy định.

Tác giả: A.HỒNG

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

  Từ khóa: TS Bùi Quang Tín ,tử vong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP