Trong nước

Vụ truy sát vì xâm phạm lãnh địa cày cấy: Huyện chỉ đạo xử lí nghiêm

Hai lãnh đạo cao nhất của Huyện ủy, UBND huyện Hương Sơn (tỉnh Hà Tĩnh) khẳng định sẽ chỉ đạo ngay cơ quan điều tra, VKSND huyện xử lí nghiêm minh, đúng người, đúng tội đối với những đối tượng cạnh tranh không lành mạnh, dùng hung khí chém người dân trong vụ truy sát vì xâm phạm lãnh địa cày cấy.


Làm ăn lương thiện, nhưng anh Đào Viết Quang đã bị kẻ tranh giành lãnh địa chém đến nhập viện.

Trao đổi với Dân trí sáng 23/6, ông Nguyễn Quốc Lập- Bí thư huyện ủy và ông Võ Văn Phúc- Chủ tịch UBND huyện Hương Sơn đều cho biết đã nắm được thông tin sơ bộ về vụ việc các đối tượng côn đồ, cạnh tranh không lành mạnh đã dùng gậy, dao truy sát người dân tại địa bàn xã Sơn Giang.

Bí thư, chủ tịch huyện Hương Sơn đều khẳng định, đây là hành vi phạm tội rất đáng lên án, cần phải xử lí nghiêm để răn đe, bảo đảm môi trường cạnh tranh lành mạnh, công bằng cho mọi người dân.

Trên cơ sở đó, Bí thư, Chủ tịch huyện Hương Sơn cho biết sẽ chỉ đạo ngay công an, VKSND huyện vào cuộc, xử lí nghiêm minh, không bao che.

Trước đó, chiều 20/6, nhằm bảo vệ “lãnh địa cày bừa" của riêng mình, Hồ Đình Thống (SN 1987, trú tại xóm 11, xã Sơn Giang) đã rủ thêm Nguyễn Tiến Hoàng (SN 1981, người bà con) dùng gậy, dao truy sát anh Đào Viết Quang (SN 1972, trú tại xóm Đồng Đồng, xã Sơn Lâm), người đi đi cày thuê cho người dân trên địa bàn. Hậu quả của vụ truy sát là anh Quang đứt mạch máu và gân khuỷu tay, phải phẫu thuật.

Được biết, kẻ cầm đầu cuộc truy sát này là con trai của ông trưởng xóm và là đại biểu HĐND của cả xã Sơn Giang và huyện Hương Sơn.

Tác giả bài viết: Văn Dũng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP