Kinh tế

Vũ trường, bar, karaoke, massage ở Đà Nẵng đóng cửa để tránh corona

Sáng 13-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết Sở Văn hóa-thể thao Đà Nẵng đã có văn bản gửi UBND TP Đà Nẵng về việc ban hành quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn thành phố.

Vũ trường Phương Đông đã thông báo tạm dừng hoạt động - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Ngày 12-3, Sở Tư pháp Đà Nẵng có công văn góp ý về việc ban hành văn bản có nội dung tạm đình chỉ các hoạt động, dịch vụ nơi công cộng tại vùng có dịch.

Sau khi trao đổi và thống nhất về hình thức xây dựng văn bản với Sở Tư pháp, Sở Văn hóa-thể thao đã trình UBND TP Đà Nẵng xem xét ban hành quyết định tạm đình chỉ một số hoạt động kinh doanh, dịch vụ nơi công cộng trên địa bàn để đối phó với COVID-19.

Các hoạt động kinh doanh dịch vụ bị tạm đình chỉ gồm dịch vụ bar, vũ trường, karaoke, dịch vụ xoa bóp (massage), trò chơi điện tử.

Thời gian áp dụng: Từ ngày quyết định có hiệu lực đến khi cơ quan y tế có thẩm quyền công bố đã khống chế được dịch bệnh hoặc chủ tịch UBND TP có văn bản hủy bỏ quyết định này.

Trong khi đó, theo ghi nhận các vũ trường, bar lớn ở Đà Nẵng đã chủ động đóng cửa, dừng hoạt động để phòng, chống COVID-19.

Bar TVClup tại Đà Nẵng đã chủ động tạm dừng hoạt động để phòng chống COVID-19 - Ảnh: ĐOÀN CƯỜNG

Một vũ trường lớn tại Đà Nẵng là New Phương Đông đã có thông báo đóng cửa tạm thời cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Trong khi đó, bar TVclup Đà Nẵng cũng đã tạm dừng hoạt động để bảo đảm an toàn cho khách hàng cũng như nhân viên của bar.

"Chúng tôi ý thức được trách nhiệm của mình với cộng đồng và khách hàng, đảm bảo sức khỏe của nhân viên và chung tay với cộng đồng cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh nên đã quyết định đóng cửa tạm thời cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát" - đại diện TVclup cho biết.

Tác giả: Đoàn Cường

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP