Trong nước

Vụ trưởng 7X chính thức làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia

Ngày 28/8, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Phó chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho ông Vũ Nhữ Thăng.

Trước đó, ngày 21/8, Thủ tướng Chính phủ đã ký quyết định điều động, bổ nhiệm ông Vũ Nhữ Thăng giữ chức Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia và giao phụ trách Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia.

Ông Vũ Nhữ Thăng sinh năm 1973, có trình độ tiến sĩ khoa học và được đào tạo bài bản trong các lĩnh vực tài chính, luật học. Ông từng có nhiều năm giữ vị trí lãnh đại tại các đơn vị của Bộ Tài chính.

Trước khi nhận nhiệm vụ mới, ông Vũ Nhữ Thăng là Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế của Bộ Tài chính.

Vụ trưởng 7X Vũ Nhữ Thăng (bên trái) chính thức làm Phó Chủ tịch Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia. Ảnh: Vietnamnet

Tại lễ trao quyết định, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ khẳng định sự cần thiết duy trì mô hình Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia, cùng với hệ thống các cơ quan giám sát chuyên ngành khác trong lĩnh vực tài chính, bảo hiểm, chứng khoán và ngân hàng của Việt Nam hiện nay.

Đồng thời, Phó thủ tướng cũng đề nghị ông Vũ Nhữ Thăng cùng tập thể lãnh đạo Ủy ban bám sát các nhiệm vụ được giao là điều phối các hoạt động giám sát chuyên ngành, giám sát thị trường tài chính, ngân hàng và đặc biệt là cảnh báo các rủi ro của nền tài chính quốc gia và khuyến nghị cho Thủ tướng Chính phủ và Chính phủ để xử lý.

Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia là cơ quan có chức năng tham mưu, tư vấn cho Thủ tướng Chính phủ trong điều phối hoạt động giám sát thị trường tài chính quốc gia (ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm); giúp Thủ tướng Chính phủ giám sát chung thị trường tài chính quốc gia. Ủy ban này được thành lập ngày 3/3/2008 theo quyết định của Thủ tướng.

Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia có các ban trực thuộc gồm: Ban Nghiên cứu và Điều phối chính sách giám sát; Ban Giám sát tổng hợp; Ban Giám sát các tập đoàn tài chính; Trung tâm Thông tin Giám sát tài chính Quốc gia.

Ngoài ông Vũ Nhữ Thăng, hiện Ủy ban có các Phó Chủ tịch gồm: Hà Huy Tuấn (nguyên Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế, Bộ Tài chính), Nguyễn Văn Khách (nguyên Chánh Văn phòng Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia)

Như vậy, hiện Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia có 3 Phó Chủ tịch là Vũ Nhữ Thăng, Nguyễn Văn Khách và Hà Huy Tuấn.

Tác giả: Vũ Đậu (T/h)

Nguồn tin: Báo ĐS&PL

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP