Trong nước

Vụ “trùm” gỗ Phượng “râu”: Thêm một cán bộ lâm nghiệp bị đình chỉ công tác

Liên quan đến vụ việc Ban chuyên án Bộ Công an bắt giữ ông trùm gỗ Phan Hữu Phượng (tức Phượng “râu”, 48 tuổi, trú tại huyện Cư Jút, Đắk Nông), sáng 10-5, ông Trần Đức Thắng, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ một cán bộ để chờ kết quả điều tra từ công an.

Theo ông Thắng, cán bộ bị đình chỉ công tác là ông Phạm Văn Hồng - Trạm phó Trạm quản lý bảo vệ rừng số 1 của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Đắk Wil (đóng chân trên địa bàn huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông).

“Ông Hà là người được xác định có ca trực vào tối 27, rạng sáng 28-4, tức là vào thời điểm 2 xe gỗ của ông Phượng bị Cơ quan điều tra Bộ Công an bắt giữ. Việc để 2 xe gỗ ngang nhiên đi qua trạm như vậy mà không phát hiện ra là vi phạm nghiêm trọng”, ông Thắng nói.

Trạm bảo vệ rừng số 1 của Công ty Lâm nghiệp Đắk Wil, nơi ông Hồng làm trạm phó để xe gỗ đi qua.

Cũng theo ông Thắng, theo trình bày của ông Hồng thì vào tối 27-4, trong ca trực của mình, ông Hồng có nghe thấy tiếng cưa máy cùng với tiếng xe ô tô ở trong rừng vọng ra nên có “nhờ” một người dân coi giúp trạm bảo vệ để vào kiểm tra.

Tuy nhiên, khi ông Hồng quay trở lại trạm thì hay tin, có 2 xe gỗ vừa “tự ý” mở barie cho xe gỗ đi qua. “Sau khi chờ kết quả điều tra từ cơ quan công an, nếu ông Hồng vi phạm nguyên tắc, quy chế của cơ quan thì đơn vị sẽ có hình thức kỷ luật thích đáng theo quy định”, ông Thắng nói.

Như Báo CAND đã thông tin, vào khoảng 3h rạng sáng 28-4, Ban chuyên án của Bộ Công an (C49, C44, lực lượng Cảnh sát đặc nhiệm - Bộ Công an) đã bắt quả tang 2 xe tải đang vận chuyển gần 40m3 gỗ (từ nhóm II đến nhóm V) không có nguồn gốc tại thị trấn Ea T’ling, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông.

Theo lời khai, số gỗ này được ông “trùm” gỗ lậu Phượng “râu” thuê vận chuyển từ khu vực suối Đắk Đam (nằm trong Vườn Quốc gia Yok Đôn, sát Đồn Biên phòng 747 Đắk Lắk) về xưởng gỗ tại thị trấn Ea T’ling.

Số gỗ của Phượng “râu” bị Ban chuyên án bắt giữ vào rạng sáng 28-4

Ngay sau đó, Ban chuyên án đã tiến hành khám xét khẩn cấp khu vực lán trại, nhà riêng của Phượng “râu”. Qua quá trình khám xét, lực lượng công an đã thu giữ nhiều tài liệu quan trọng liên quan đến đường dây buôn bán, vận chuyển gỗ lậu của đối tượng này. Đặc biệt, qua quá trình kiểm đếm tại 5 xưởng gỗ, điểm tập kết gỗ của Phượng “râu”, cơ quan điều tra đã phát hiện có hơn 200m3 gỗ các loại không có giấy tờ hợp pháp được cất dấu nơi đây.

Ngay sau đó, Cơ quan điều tra Ban chuyên án đã tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 đối tượng liên quan đến vụ việc.

Liên quan đến trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành địa phương trong việc để xe gỗ của Phượng “râu” ngang nhiên di chuyển, vận chuyển gỗ mà không hề hay biết, ngày 2-5, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên Phòng đã có quyết định đình chỉ công tác đối với 4 cán bộ biên phòng tại Đồn Biên phòng 747 và 749.

Hiện vụ án đang được Ban chuyên án Bộ Công an phối hợp cùng Công an tỉnh Đắk Nông tiếp tục mở rộng, điều tra, làm rõ.

Tác giả: Văn Thành

Nguồn tin: Báo Công an nhân dân

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP