Pháp luật

Vụ triệt phá đường dây ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 100.000 viên ma túy: Bắt đàn em của 'ông trùm' Thạo Phết

Lực lượng đánh án của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với an ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) đã mật phục và bắt giữ Thạo Nhi Vàng khi đối tượng này đang lẩn trốn. Thạo Nhi Vàng cũng chính là "đàn em" của "ông trùm" Thạo Phết cầm đầu đường dây 100.000 viên ma túy tổng hợp.

Theo báo Người lao động thông tin, sáng ngày 3/6, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) Quảng Bình, xác nhận Ban Chuyên án vừa tiến hành bắt giữ Thạo Nhi Vàng (32 tuổi, trú tại bản Na Xuông, huyện Viêng Thoong, tỉnh Bo Li Khăm Xay, Lào).

Cụ thể, khoảng 11 giờ 30 ngày 1/6, lực lượng đánh án của Bộ Chỉ huy BĐBP Quảng Bình phối hợp với an ninh tỉnh Khăm Muộn (Lào) đã mật phục và bắt giữ Thạo Nhi Vàng khi đối tượng này đang lẩn trốn cùng một số tang vật tại khu vực biên giới Việt - Lào.

Được biết Thạo Nhi Vàng là một đối tượng nguy hiểm nằm trong đường dây ma túy xuyên quốc gia số lượng lớn vừa phát hiện. Thạo Nhi Vàng cũng chính là “đàn em” của “ông trùm” Thạo Phết (SN 1969, trú tại bản Xám Xọ, huyện Viêng Thoon, tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Lào) cầm đầu đường dây.

Đối tượng Thạo Nhi Vàng.

Như thông tin đã đưa, khoảng 12h ngày 31/5, tại vị trí cách mốc 527 về phía Lào khoảng 300 mét, thuộc khu vực Lằng Khằng (huyện Bua La Pha, tỉnh Khăm Muộn, Lào), lực lượng Phòng chống ma túy và tội phạm Bộ đội viên phòng Quảng Bình phối hợp với Sở An ninh Khăm Muộn (Lào) phát hiện một đối tượng lái ô tô bán tải theo đường mòn biên giới, từ Lào qua Việt Nam.

Xác định đối tượng này nằm trong tầm ngắm của Ban chuyên án, lực lượng chức năng đã tổ chức bắt đối tượng. Bị phục kích bất ngờ, đối tượng tìm cách lẩn trốn nhưng vẫn không thoát khỏi vòng vây.

Đối tượng người Lào cầm đầu đường dây bị bắt giữ cùng 100.000 viên ma túy tổng hợp. Ảnh: BĐBP cung cấp

Theo đó, lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra và phát hiện trong ô tô chứa nhiều gói nilon hình chữ nhật màu vàng được cất giấu tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau. Theo khai nhận, đây là ma túy tổng hợp đang trên đường vận chuyển về Việt Nam với số lượng 100.000 viên.

Vụ vận chuyển ma túy xuyên quốc gia này được đánh gia lớn thứ 2 từ đầu năm 2019 đến nay trên địa bàn biên giới Quảng Bình - Khăm Muộn (Lào) đã được triệt phá.

Tác giả: Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP