Pháp luật

Vụ trẻ sơ sinh bị tử vong ở BVĐK Đức Thọ: Hé lộ tình tiết mới

Trong bản tường trình viết tay về vụ việc trẻ sơ sinh tử vong tại BVĐK huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) xảy ra vào ngày 30/6 đã hé lộ nhiều vấn đề đáng lưu ý.

Trẻ sơ sinh bị bác sĩ giật đứt lìa đầu

Nội dung bản tường trình này nêu rõ, em bé con của sản phụ Nguyễn Thị Tình (Can Lộc, Hà Tĩnh) bị bác sĩ kéo đứt lìa đầu khỏi cổ chứ không phải như thông tin trước đây đó là "kéo rách với vết khâu 8 mũi ở cổ".

BVĐK huyện Đức Thọ - Nơi xảy ra vụ việc.

Bác sĩ Nguyễn Hữu Quyền (người được giao trực chính khoa Sản khi sự việc xảy ra) cho hay, thời điểm đỡ để cho sản phụ Tình, 2 nữ hộ sinh đã thay nhau kéo đầu thai nhi. Tuy nhiên, do khó khăn nên họ đã gọi cho bác sĩ Nguyễn Minh Đức (Trưởng khoa Sản) hỗ trợ.

Được biết, 3 phút sau đó, bác sĩ Đức đã tham gia để hỗ trợ cho ca sinh của sản phụ Tình. Sau khi vị bác sĩ này kéo thêm 2 lần thì đầu thai nhi bị đứt lìa khỏi cổ.

Khi đưa được cháu bé ra ngoài, bác sĩ Nguyễn Minh Đức cũng chính là người khâu vết đứt trên cổ sau đó mới báo lại cho gia đình.

Xuất hiện thêm một người tham gia đỡ đẻ

Cũng theo bản tường trình mà phóng viên có được, ê kíp trực ngày hôm đó gồm bác sĩ Nguyễn Đình Sơn (Giám đốc BVĐK huyện Đức Thọ) là người trực lãnh đạo. Ngoài 2 nữ hộ sinh là Hoàng Thị Trinh và Hoàng Thị Định thì còn có thêm hộ lý Hoàng Thị Sương.

Tuy nhiên, trong bản báo cáo mà Sở Y tế Hà Tĩnh gửi Bộ Y tế thì lại không thấy nhắc đến tên của nữ hộ lý Hoàng Thị Sương.

Giải thích về điều này, GĐ BVĐK Đức Thọ Nguyễn Đình Sơn cho rằng hộ lý Sương chỉ làm công việc dọn dẹp chứ không liên quan đến việc thăm khám, đỡ đẻ.

Trái với lời giải thích của bác sĩ Sơn, trong bản tường trình về vụ việc lại ghi: "Hộ lý Hoàng Thị Sương đã mời bác sĩ trực Nguyễn Hữu Quyền cùng đỡ đẻ, hướng dẫn cho sản phụ rặn đầu rổ và tiến hành kéo thai nhưng phần vai và thân không sổ".

Theo anh Nguyễn Sỹ Chiến (chồng sản phụ Tình), sức khỏe của vợ anh hiện đã ổn định và được xuất viện về nhà. Trong khi chờ các cơ quan chức năng kết luận vụ việc thì gia đình đã cung cấp cho báo chí bản tường trình trên.

Giám đốc BVĐK huyện Đức Thọ cũng xác nhận có bản tường trình trên. Được biết, nội dung bản tường trình được lập với sự chứng kiến của đại diện gia đình sản phụ Nguyễn Thị Tình sau cái chết của thai nhi.

Tác giả: Thế Công

Nguồn tin: Báo Tổ Quốc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP