Xã hội

Vụ trao nhầm con 43 năm trước ở nhà hộ sinh: Hai gia đình đã tìm được nhau

Như một câu chuyện có phép màu và kết thúc có hậu, người mẹ và cô con gái bị trao nhầm đều đã tìm thấy những người ruột thịt của mình.

Tháng 3/2016, Báo Gia đình & Xã hội đã thông tin về câu chuyện của một gia đình bị trao nhầm con ở nhà hộ sinh vào 42 năm trước.

Năm 1974, bà Nguyễn Thị Mai Hạnh sinh con gái tại nhà hộ sinh Ba Đình (Hà Nội) và xảy ra sự cố hi hữu là bị trao nhầm con. Người mẹ được đánh số 33 trong khi đứa bé nhận lại được đánh số 32.

Sau nhiều năm giấu kín, bà Hạnh đã 2 lần đi xét nghiệm ADN và đã nói ra sự thật vào ngày sinh nhật lần thứ 41 của cô con gái Tạ Thị Thu Trang. Từ đó, gia đình bà Hạnh vẫn luôn cố gắng tìm kiếm, lật lại hồ sơ nhưng mọi chuyện vẫn rất khó khăn.

Bà Hạnh (giữa) và chị Tạ Thị Thu Trang (áo xanh). Ảnh: NVCC

Câu chuyện của họ được chia sẻ rất nhiều và nhận được nhiều cảm thông của cộng đồng mạng. Ngay sau đó, tuy có một trường hợp đến nhận xét nghiệm ADN nhưng lại không trùng khớp, hy vọng lớn nhất vụt tắt khiến ước muốn tìm lại người thân của họ càng mong manh. Sau đó không lâu, họ cũng thông tin rằng sẽ tạm dừng tìm kiếm.

Thế nhưng, chiều tối 22/10 xác nhận với chúng tôi, người thân gia đình chị Tạ Thị Thu Trang thông tin rằng hai gia đình họ đã tìm lại được nhau sau một hành trình dài xa cách. Bà Nguyễn Thị Mai Hạnh đã tìm lại được con gái và chị Trang cũng đã được đoàn viên với những người ruột thịt.

"Đến bây giờ tôi vẫn không tin đây là sự thật, tôi đã tìm thấy cha mẹ đẻ của mình sau hơn 40 năm thất lạc. Nhờ truyền thông, truyền hình mà tôi tìm thấy bố mẹ của tôi sau 3 tháng.

Bố tôi lúc đó đang sinh sống tại Đà Nẵng, tôi đã bay vào để gặp bố. Khi vừa xuống sân bay, tôi đã thấy ông nhìn tôi từ xa và khi đến gần thì tôi đã biết 100% là bố. Về đến nhà, gặp mẹ tôi thì tôi nhận được ánh mắt, cử chỉ dành cho tôi yêu thương lắm" - chị Trang chia sẻ.

Được gia đình mẹ Hạnh nuôi nấng và yêu thương, chị Thu Trang càng xúc động và nóng lòng muốn tìm lại con gái đẻ cho mẹ và gia đình ruột thịt của mình. Ảnh: Vietnamnet

Chị cũng kể lại theo lời người mẹ đẻ rằng vào ngày hôm đó, hai bé gái đẻ cách nhau 15 phút và bị đánh nhầm số (cùng là 32), bố mẹ đẻ của chị khi đó cũng không hề để ý đến chi tiết này nên không hề biết.

Là người mẹ đã âm thầm nuôi nấng đứa bé mà bà biết không phải là con đẻ hơn mấy chục năm, bà Hạnh tâm sự: "Từ khi tìm thấy con gái tôi mừng lắm, hơn 1 năm nay tôi rất hạnh phúc vì tìm thấy người con gái suốt mấy chục năm chưa từng được bồng bế. Hiện tại cuộc sống của con gái mình cũng rất viên mãn.

Khi tôi về nước nên đã nhắn tin vào Facebook của con tôi thì thấy nó nhắn lại "mẹ ơi con đây". Lúc đó tôi vô cùng xúc động, mừng quá. Khi gặp nhau thì 2 mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc nức nở. Hiện tại con gái tôi đang sinh sống tại phố Huế. Cả 2 gia đình cũng đã có dịp gặp nhau, bây giờ coi như tôi đã có 2 con, 2 con lại có cả 2 gia đình, họ hàng anh em, hạnh phúc lắm!".

Hồi đó biết rồi nhưng tôi vẫn im lặng để nuôi con để nó (Trang) có cha, có mẹ. Giá mà được tinh khôn như bây giờ thì có lẽ không bị nhầm lẫn như vậy".

Cũng trong lời thông tin ngắn, anh Thành - chồng chị Trang cho biết. "Hiện gia đình đang rất vui mừng, chưa thể tiếp chuyện cũng như cung cấp nhiều thông tin được. Hiện tại, tôi đang đưa vợ và mẹ vợ đi công việc, liên quan đến sự kiện này xin phép trao đổi sau".

Tác giả: Nông Thuyết

Nguồn tin: Báo Gia đình & Xã hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP