Xã hội

Vụ toàn bộ lãnh đạo xã bỏ nhiệm sở đi du lịch: Huyện ủy vào cuộc

Huyện ủy Như Xuân (Thanh Hóa) đã giao các đơn vị thuộc Huyện ủy và UBND huyện vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm vụ toàn bộ lãnh đạo xã Xuân Bình bỏ nhiệm sở đi du lịch trong ngày làm việc bình thường mà Báo Người Lao Động đã phản ánh.

Sáng ngày 5-5, trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Bá Hùng, Bí thư Huyện ủy Như Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết ngay sau khi nhận được thông tin phản của báo, Thường trực Huyện ủy đã giao Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy và Phòng Nội vụ khẩn trương vào cuộc làm rõ.

Công sở xã Xuân Bình "vắng như chùa bà Đanh" trong ngày làm việc bình thường. Ảnh chụp lúc 14 giờ 20 phút ngày 29-4

"Sáng nay 5-5, đoàn kiểm tra đã về làm việc với Đảng ủy, UBND xã Xuân Bình, khi nào có kết quả sẽ căn cứ theo quy định để xử lý kỷ luật. Quan điểm của huyện sẽ xử lý nghiêm, không bao che"- ông Hùng thông tin.

Ông Đinh Văn Phương, Chánh Văn phòng UBND huyện Như Xuân, cho biết trong ngày 4-5, UBND huyện Như Xuân đã có văn bản hỏa tốc yêu cầu Đảng ủy, UBND xã Xuân Bình làm báo cáo tường trình vụ việc. "Khi nào có kết quả xử lý chúng tôi sẽ thông tin tới báo và UBND tỉnh"- ông Phương nói.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã thông tin, trong ngày 29-4 đang là ngày làm việc bình thường (kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 diễn ra trong 4 ngày, bắt đầu từ ngày 30-4 đến hết ngày 3-5) nhưng toàn bộ lãnh đạo xã Xuân Bình từ Bí thư Đảng ủy, Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND, Phó chủ tịch UBND đã bỏ nhiệm sở đi du lịch từ sáng ngày 29-4.

Phòng Bí thư, Chủ tịch UBND xã Xuân Bình "cửa đóng then cài" trong ngày làm việc bình thường

Ông Nguyễn Văn Dương, Bí thư Đảng ủy xã Xuân Bình, xác nhận ông và nhiều cán bộ xã đang đi du lịch ở Phú Quốc, trong đó có ông Trịnh Xuân Sơn, Chủ tịch UBND xã; ông Hà Văn Chức, Phó bí thư Đảng ủy xã. Đoàn đi xuất phát từ sáng sớm ngày 29-4 và đã vào tới Phú Quốc lúc 11 giờ trưa cùng ngày.

Hiện vụ việc đang được Thường trực Huyện ủy Như Xuân chỉ đạo khẩn trương làm rõ để xử nghiêm theo quy định.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP