Xã hội

Vụ thuyền viên mất tích: Về với các con đi anh, bên nớ lạnh lắm!

"Anh ơi răng khổ rứa anh hè, anh mà có mệnh hệ gì thì em với các con biết sống làm sao!"- tiếng than thở của chị Mận, vợ thuyền viên Nguyễn Tiến Chung ở Hà Tĩnh bị mất tích khi đang đánh bắt cá trên vùng biển Hàn Quốc, làm cho ai cũng không cầm được nước mắt.

Đã nửa tháng trôi qua, nhưng tin tức về chồng vẫn là sự im lặng đáng sợ, chị Trương Thị Mận (SN 1973, vợ của thuyền viên Nguyễn Tiến Chung) như không muốn tin vào sự thật chồng bị mất tích trên vùng biển Hàn Quốc.

Chị Mận không còn sức lực khi đợi chờ tin chồng đã nửa tháng nay

"Cũng vì miếng cơm manh áo mà anh ấy phải tạm biệt vợ con để sang Hàn Quốc lao động, với hy vọng sau khi về nước sẽ có ít tiền để chu cấp cho 4 đứa con ăn học và sửa sang lại căn nhà đã xuống cấp, vậy mà… Khi nghe có người điện thoại báo hung tin về, tôi như không tin vào những gì mình được nghe nữa. Mỗi ngày trôi qua, tôi và các con chỉ biết khấn cầu mong chồng bình an để trở về với vợ con, với anh, em họ hàng. Nhìn những đứa con còn non dại quá mà tôi không thể nào kìm được nước mắt, khi tin chồng vẫn không có gì ngoài sự im lặng"- chị Mận nghẹn ngào chia sẻ.

Anh Nguyễn Tiến Dũng (1974, em trai thuyền viên Chung) cho biết: "Cách đây gần 3 năm, vì ở nhà công việc bấp bênh, lại phải nuôi 4 đứa con ăn học, vợ chồng anh trai tôi sau khi được một người ở thị xã Kỳ Anh giới thiệu cho công ty tại Hà Nội tư vấn nên đi xuất khẩu sang Hàn Quốc làm nghề đánh cá gần bờ. Cả hai anh chị đã vay mượn gần 400 triệu đồng để làm hồ sơ thủ tục, vậy mà, số tiền ít ỏi hàng tháng anh gửi về chưa trả hết nợ, nay gia đình nhận được tin dữ mà đau xót quá, các cháu tôi rồi sẽ ra sao?".

Anh Dũng, em trai anh Chung, trao đổi với phóng viên về sự việc

Anh Dũng kể: "Vào khoảng hơn 23 giờ ngày 6-3-2018, gia đình bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của anh Nguyễn Tiến Trường ở xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh, cũng đang đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc, báo hung tin về là tàu cá anh Chung đang làm việc bị lật và chìm trên biển Hàn Quốc. Lúc đó trên tàu có 11 người, họ cứu được vài người, còn lại mấy người chưa tìm thấy, trong đó có anh Chung. Ngay sau khi nhận được thông tin, gia đình đã liên lạc với đơn vị đưa người đi xuất khẩu lao động để hỏi thông tin vụ việc, thì được họ xác nhận có sự việc trên".

"Khoảng 1 tuần sau, phía Công ty LETCO đã cử 2 người về tận gia đình ở xã Kỳ Phú huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh thăm hỏi, động viên và ghi nhận nguyện vọng của gia đình"- anh Dũng nói.

Anh Dũng cho biết thêm: "Đến giờ phút này, hi vọng anh tôi còn sống là rất nhỏ nhoi, nếu như anh ấy đã mất thì mguyện vọng của gia đình là mong Công ty đưa người đi xuất khẩu lao động và các cơ quan chức năng Việt Nam, Hàn Quốc phối hợp tìm kiếm đưa thi thể anh tôi để anh được trở về nằm trong lòng đất quê hương, để gia đình còn lo hương khói cho anh ấy". Theo hợp đồng lao động giữa Công ty LETCO và gia đình, anh Nguyễn Tiến Chung được đưa đi làm thuyền viên trên tàu đánh bắt cá gần bờ Hàn Quốc. Vào lúc 23 giờ 35 phút ngày 6-3-2018, một chiếc tàu cá của Hàn Quốc bị lật do thời tiết xấu. Trên tàu lúc này, có anh Chung và Nguyễn Hữu Long (SN 1987, ở phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An). Hiện, 4 thuyền viên được xác định đã tử vong và 4 thuyền viên chưa tìm thấy (trong số đó có anh Chung, anh Long).

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP