Pháp luật

Vụ thiếu nữ 15 tuổi rách thành âm đạo vì bị môi giới bán dâm: Mức án nào cho gã đàn ông U40 và ả "tú bà"?

Nếu cơ quan điều tra có căn cứ cho thấy đối tượng này đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 3, Điều 328 bộ luật hình sự với khung hình phạt là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Liên quan đến vụ mua bán dâm thiếu nữ 15 tuổi gây rúng động dư luận những ngày qua, mới đây, Công an huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp với Nguyễn Thị Xiêm (40 tuổi, ở huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) để điều tra về hành vi Môi giới mại dâm.

Xiêm là nhân viên nhà nghỉ Sơn Vũ ở xã Yên Lư, huyện Yên Dũng.

Nguyễn Thị Xiêm tại cơ quan điều tra

Kết quả điều tra ban đầu, khoảng 20h ngày 23/9, ông Vũ Văn Hòa (45 tuổi, ở huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) cùng ông P.V.P. (42 tuổi, quê tại xã Phong Châu, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình) đến nhà nghỉ Sơn Vũ đặt vấn đề mua dâm.

Xiêm đã đứng ra trực tiếp trao đổi, thỏa thuận việc mua bán dâm và điều L.P.A (15 tuổi) đến phục vụ, giá mua bán dâm là 350.000 đồng/lượt.

Đối tượng Vũ Văn H..

Sau đó, Xiêm bán dâm cho ông P, còn bé L.P.A. (15 tuổi) bán dâm cho ông Hòa. Trong quá trình Hòa quan hệ tình dục, cháu L.P.A. bị rách thành âm đạo, chảy nhiều máu tại bộ phận sinh dục nên Hòa dừng lại không quan hệ tình dục nữa. Còn ông P. quan hệ với Xiêm xong đứng ra thanh toán tiền rồi cả 2 đi về.

Bé A. sau đó được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện sản nhi Bắc Giang.

Liên quan đến vụ việc này, Tiến sĩ, Luật sư Đặng Văn Cường (Trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp) nhận định: "Hành vi của các đối tượng là vi phạm quy định về phòng chống mại dâm, nguy hiểm cho xã hội, có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan điều tra vào cuộc xác minh làm rõ để xử lý đối với các hành vi vi phạm là có căn cứ.

Bởi vì pháp luật Việt Nam hiện nay vẫn nghiêm cấm hành vi mua, bán dâm, tuỳ từng trường hợp có thể bị phạt hành chính hoặc xử lý hình sự. Bất kể việc có biết người bán dâm đã đủ tuổi thành niên hay chưa thì hành vi mua dâm của ông Vũ Văn Hòa đã vi phạm pháp luật".

Theo luật sư Cường, trong vụ việc này, hành vi mua dâm cháu L. P. A. khi mới 15 tuổi là hành vi nguy hiểm cho xã hội, sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 2, Điều 329 Bộ luật hình sự về tội "Mua dâm người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi".

Ông Hòa sẽ phải đối mặt với hình phạt từ 3 - 7 năm tù.

Trường hợp cháu L. P. A. bị tổn thương cơ thể từ 31 - 60%, ông Hòa vẫn bị xử lý theo điều luật trên. Nếu ông Hòa bị xác định mua dâm cháu L. P. A. hai lần trở lên, tổn thương sức khoẻ cháu bé từ 61% thì phải đối diện hình phạt nặng hơn là từ 7 - 15 năm tù giam.

Đối với đối tượng đã dụ dỗ, dẫn dắt, giới thiệu người mua dâm đến với người bán dâm để thực hiện hành vi mua bán dâm thì đây là hành vi môi giới mại dâm. Hành vi này là nguy hiểm cho xã hội nên sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo điều 328 bộ luật hình sự năm 2015. Mức hình phạt đối với hành vi môi giới mại dâm sẽ cao hơn mức hình phạt đối với hành vi mua dâm người dưới 18 tuổi bởi nếu không có đối tượng môi giới thì hoạt động mua bán dâm với người dưới 18 tuổi trong tình huống này sẽ không diễn ra.

Như vậy, với đối tượng Xiêm, luật sư cho rằng nếu cơ quan điều tra có căn cứ cho thấy đối tượng này đã thực hiện hành vi môi giới mại dâm đối với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi thì đối tượng này sẽ bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo khoản 3, Điều 328 bộ luật hình sự với khung hình phạt là phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

Còn ông Phạm Văn Ph. có hành vi mua dâm đối với Xiêm cũng bị xử phạt hành chính từ 500.000 - 10.000.000 đồng theo điều 22 của Nghị định 167/2013/NĐ-CP.

Tác giả: Minh Khôi

Nguồn tin: Pháp luật & Bạn đọc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP