Xã hội

Vụ "thầy" lang chữa hiếm muộn bị tố cưỡng dâm: Không khởi tố vụ án hình sự

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Lục Ngạn vừa có thông báo gửi chị Nguyễn Thị Y (tên nhân vật đã thay đổi) ở Lục Nam về việc không khởi tố vụ án hình sự đối với tin báo tố giác ông Vũ Trọng Hải (SN 1975) ở thôn Kép 2A, xã Hồng Giang chữa bệnh hiếm muộn, vô sinh bằng hành vi cưỡng ép quan hệ tình dục làm chị Y có thai sinh con.

Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10/2021, Báo Bắc Giang đã có một số bài viết về vụ việc này.

Trao đổi với phóng viên, Thượng tá Nguyễn Văn Duân, Trưởng Công an huyện Lục Ngạn cho biết: Đơn vị đã lấy ý kiến của các ngành chuyên môn và các cơ quan đều cho rằng hành vi của ông Vũ Trọng Hải chưa cấu thành tội phạm hình sự.

Công an huyện Lục Ngạn đã ban hành quyết định không khởi tố vụ án hình sự; thông báo cho nguyên đơn và các đối tượng liên quan. Tới đây, đơn vị sẽ có công văn gửi UBND xã Hồng Giang và cơ quan chuyên môn huyện Lục Ngạn đề nghị xử lý vi phạm hành chính ông Hải về hành vi vi phạm quy định hôn nhân và gia đình; hành nghề chữa bệnh trái quy định pháp luật.

Căn nhà nơi ông Vũ Trọng Hải khám chữa bệnh trái phép.

Nhận thông báo không khởi tố vụ án hình sự, gia đình chị Y rất bức xúc và cho biết sẽ tiếp tục làm đơn khiếu nại gửi đến cấp cao hơn để bảo vệ quyền lợi của mình. Luật sư Nguyễn Bá Ngọc, người bảo vệ quyền lợi cho gia đình chị Y bày tỏ quan điểm không đồng tình với kết quả giải quyết tin báo tội phạm của Công an huyện Lục Ngạn. Luật sư Ngọc cho rằng hành vi của ông Hải đủ yếu tố cấu thành tội cưỡng dâm. Chị Y quan hệ với ông Hải là ngoài ý muốn của mình.

Ông Hải đã lợi dụng danh nghĩa thầy thuốc tuyên truyền để chị Y và nhiều người khác tin rằng việc cho ông ta quan hệ là một biện pháp chữa bệnh. Nạn nhân Y vì thiếu hiểu biết pháp luật, tin lời thầy thuốc mà đồng ý quan hệ với ông Hải một cách miễn cưỡng. Do đó, việc Công an huyện Lục Ngạn không khởi tố vụ án hình sự là bỏ lọt tội phạm. Luật sư Ngọc cho hay sẽ tiếp tục đồng hành với gia đình chị Y trong vụ việc này.

Tác giả: Tuấn Dương

Nguồn tin: Báo Bắc Giang

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP