Pháp luật

Vụ thanh niên bị sát hại nhốt xác trong phòng trơ xương: Cuộc gọi ngắn ngủi cuối cùng giữa 2 mẹ con

Nhiều lần không liên lạc được với con trai, bà Thành chợt nhớ ra Lương Văn Dư, người chơi cùng con lúc làm tại hội chợ. Lúc này Dư thản nhiên nói anh Hoà đi Trung Quốc Làm ăn. Trước thời điểm phát hiện thi thể, Dư còn gọi vay tiền bà Thành.

Chiều 12/9, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lương Văn Dư (20 tuổi, trú xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang) về 2 tội Giết người và Cướp tài sản. Đồng thời, cơ quan công an cũng thực hiện lệnh tạm giam đối tượng 4 tháng theo quy định.

Đối tượng Lương Văn Dư là người đã ra tay sát hại anh Nguyễn Văn Hòa (25 tuổi) ở phố Chiền, phường Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc rồi nhốt trong phòng kín. Hơn 2 tháng sau khi gây án, thi thể anh Hoà mới được lực lượng chức năng phát hiện.

Khu ngõ dẫn vào nhà nạn nhân.

Tìm về ngôi nhà nơi xảy ra án mạng, nhiều người dân nơi đây vẫn chưa hết bàng hoàng. Ngôi nhà nhỏ nằm sâu trong ngõ nghi ngút khói hương. Chia sẻ nỗi đau mất con trai, bà Trịnh Thị Thành (55 tuổi, mẹ anh Hoà) cho biết, vào ngày 9/9, khi đang trong Vũng Tàu bà nhận được tin dữ tại căn phòng ngủ sau nhà, nơi con trai mình sinh sống người dân phát hiện một thi thể đang phân huỷ, chỉ còn trơ lại bộ xương.

Nhận được tin, dù chưa biết chính xác đó có phải con mình không trai mình không nhưng bà Thành lập tức mua vé máy bay về quê. Thời điểm bà Thành về đến nhà cũng là lúc các cơ quan chức năng đang tích cực điều tra, làm rõ cái chết của nạn nhân cũng như xác định danh tính nghi phạm.

Căn phòng nơi phát hiện thi thể anh Hoà.

“Về tới nhà, dù công an chưa công bố danh tính người chết nhưng bằng linh cảm của người mẹ, tôi cảm nhận đó chính là con trai ruột của mình. Tôi về được mấy tiếng thì cơ quan công an lấy mẫu tóc đi xét nghiệm ADN để xác định danh tính người đã mất.

Nạn nhân được phát hiện khi chỉ còn trơ bộ xương trong phòng kín.

Sau đó, tôi được thông báo, thi thể đó chính là con mình. Nghe tin mà tôi như rụng rời chân tay, không dám tin vào sự thật”, bà Thành đau xót nói.

Bà Thành đau đớn kể lại sự việc sau cái chết của con trai.

Người mẹ ngoài ngũ tuần này cho biết, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên anh Hoà phải nghỉ học sớm đi bán kem, bánh mỳ tại hội chợ để kiếm tiền phụ giúp gia đình, trang trải chi tiêu cá nhân. Cũng vì thế, 3 năm nay bà Thành vào Vũng Tàu chăm sóc mẹ già kiếm kế sinh nhai vì ở quê không có công việc gì ổn định.

Cũng kể từ khi vào miền nam sinh sống, người mẹ này ít liên lạc với con trai. Một phần vì anh Hoà nay đây mai đó, hết hội chợ này đến hội chợ khác nên không mấy khi ở nhà. Chính vì thế nên hơn 2 tháng sau cái chết của con trai bà không hề hay biết.

Kể về lần cuối cùng nói chuyện với con, bà Thành nhớ lại, lần đó chính vào trưa ngày 7/7 (ngày anh Hoà bị Lương Văn Dư sát hại).

“Hôm đó, tôi gọi điện nói chuyện với Hoà. Hai mẹ con hỏi thăm về sức khoẻ của nhau. Nhưng cuộc gọi chỉ kéo dài mấy phút ngắn ngủ thì tôi phải tắt máy vì có việc riêng. Ai ngờ đó là lần cuối cùng tôi được nói chuyện với con mình”, bà Thành bật khóc.

Tác giả: Định Nguyễn

Nguồn tin: saostar.vn

  Từ khóa: nhốt xác ,giết người

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP