Trong nước

Vụ thăng tiến thần tốc: “Chỉ thần tiên mới làm được...”

Liên quan đến vụ bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản, Sở Xây dựng Thanh Hóa, được cho là có quan lộ “thần tốc”, một lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa nêu quan điểm: “Nếu đúng như những gì báo chí phản ánh thì đúng là quá thần tốc. Chỉ có thần tiên mới làm được!”.

Theo thông tin chi tiết tại bảng ghi quá trình đóng Bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), bà Trần Vũ Quỳnh Anh sinh ngày 15/10/1986, Đàn Xã Tắc, phường Phú Sơn, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa, số sổ 381100...

Từ tháng 1/2011 đến tháng 6/2011, bà Quỳnh Anh làm thủ quỹ tại Trung tâm Kiểm định chất lượng xây dựng (là đơn vị sự nghiệp có thu trực thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa), hưởng mức lương 1,98 (hệ số cao đẳng); tháng 7/2011 đến tháng 4/2012, bà Quỳnh Anh hưởng mức lương 2,34.

Đến tháng 5/2012, bà Quỳnh Anh được chuyển sang làm chuyên viên Sở Xây dựng Thanh Hóa. Được 16 tháng thì bà Quỳnh Anh nghỉ thai sản từ tháng 10/2013 đến tháng 3/2014.

bo nhiem than toc
Toàn bộ quá trình đóng BHXH của bà Quỳnh Anh ở Sở Xây dựng chỉ trong vòng 5 năm 9 tháng

Tuy nhiên, khi trở lại làm việc sau thời gian nghỉ thai sản bà Quỳnh Anh đã được lên chức Phó trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản tháng 4/2014 và đúng 6 tháng sau, bà Quỳnh Anh đã thăng chức lên làm Trưởng phòng này đến hết tháng 9/2016. Đây cũng là thời điểm nữ cán bộ này dừng đóng BHXH, BHTN tại BHXH tỉnh Thanh Hóa và “mất tích” cho đến thời điểm này. Toàn bộ quá trình đóng BHXH của bà Quỳnh Anh chỉ 5 năm 9 tháng.

Như vậy, chỉ mới làm việc tại Sở Xây dựng trong vòng không đầy 4 năm, chưa kể nghỉ chế độ thai sản 6 tháng, nhưng bà Quỳnh Anh vẫn được bổ nhiệm chức Phó phòng rồi sau đó lên Trưởng Phòng quản lý nhà và thị trường bất động sản. Nếu chiếu theo Luật viên chức năm 2010 và Nghị định số 29/2012/NĐ-CP của Chính phủ thì việc tuyển dụng, bổ nhiệm bà Quỳnh Anh có nhiều điều khuất tất.

Không những vậy, thông tin trên một tờ báo cho biết, bà Quỳnh Anh chuyển đổi từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển. Nếu chiếu theo quy định tại Nghị định số 29/2012/NĐ-CP ngày 12/4/2012 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức và Luật Viên chức năm 2010, những người được xét chuyển từ viên chức sang công chức không qua thi tuyển điều kiện đủ phải có thời gian công tác từ 5 năm trở lên.

bo nhiem than toc 1
Tấm biển ghi chức danh phòng bà Quỳnh Anh đã được tháo xuống một cách khó hiểu

Trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Sở Nội vụ Thanh Hóa cho biết: “Do phân cấp nên Sở Nội vụ không được biết. Từ đề bạt, luân chuyển hay nâng lương đều do Sở Xây dựng tự quyết theo thẩm quyền”.

Vị này cũng bày tỏ quan điểm: “Nếu quá trình làm việc và công tác đúng như những gì báo chí phản ánh thì đúng là bà Quỳnh Anh đã thăng tiến quá thần tốc. Chỉ có thần tiên mới làm được chứ người sao làm nổi!”.

Cũng theo vị này, theo nguyên tắc nếu giữ chức vụ Trưởng, Phó phòng phụ trách chuyên môn thì phải có bằng chuyên môn chứ không sử dụng bằng khác được. Tuy nhiên, nhiều đơn vị cũng thường hay linh động.

Trước đó, báo chí đưa tin về quan lộ “thần tốc” của bà Trần Vũ Quỳnh Anh, Trưởng phòng Quản lý nhà và thị trường bất động sản thuộc Sở Xây dựng Thanh Hóa. Điều khó hiểu là Sở Xây dựng - đơn vị trực tiếp liên quan đến bà Quỳnh Anh - luôn tìm cách né tránh trả lời mọi thông tin liên quan đến bà này.

Hiện bà Quỳnh Anh được cho là đã nghỉ việc. Tấm biển ghi chức danh Trưởng phòng Quản lý Nhà và Thị trường Bất động sản trên tầng 5 của Sở Xây dựng Thanh Hóa cũng đã được tháo xuống.

Liên quan đến việc này, ngày 8/3, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có thông báo số 128/VP-THKH gửi các cơ quan báo chí về nội dung liên quan đến việc bổ nhiệm bà này. Theo đó, tỉnh Thanh Hóa đã giao cho Thanh tra tỉnh khẩn trương tổ chức thanh tra việc bổ nhiệm công chức lãnh đạo thuộc thẩm quyền Sở Xây dựng, trong đó có bà Trần Vũ Quỳnh Anh, báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh trước ngày 30/3.

Tác giả bài viết: Bình Minh

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP