Thế giới

Vụ thảm sát làm chấn động Nhật Bản

Thi thể của 7 người, trong đó có 6 thành viên trong một gia đình, vừa được tìm thấy tại thị trấn Takachiho – một điểm du lịch yên bình ở phía Tây Nam Nhật Bản.

Các nhà điều tra cho biết họ phát hiện thi thể của một người phụ nữ bên ngoài nhà và 5 thi thể trong nhà, trong đó có một bé gái, vào hôm 26-11.

Tờ Guardian (Anh) hôm 27-11 trích dẫn truyền thông địa phương cho biết một số nạn nhân dường như đã bị đâm. Cảnh sát công bố danh tính của một số nạn nhân trong gia đình nêu trên, bao gồm bà Mihoko Iihoshi (66 tuổi), ông Yasuo Iihoshi (72 tuổi) và cháu gái của họ là Yui (7 tuổi). Nạn nhân còn lại là ông Fumiaki Matsuoka (44 tuổi) – một người quen của gia đình này.

Căn nhà tại thị trấn Takachiho, nơi cảnh sát phát hiện 6 thi thể. Ảnh: Kyodo

Danh tính của 3 nạn nhân còn lại – 2 người đàn ông và 1 người phụ nữ - chưa được công bố. Cảnh sát nói rằng một trong ba thi thể này có thể thuộc về con trai của ông Yasuo Iihoshi. Đây là thi thể thứ bảy và được phát hiện tại sông Gokase - cách căn nhà nêu trên 3 km. Theo cảnh sát, dường như người này đã lái chiếc xe của gia đình đến khu vực này.

Hiện trường vụ án ở gần thung lũng Takachiho – một địa danh du lịch nổi tiếng với khung cảnh hữu tình. Vụ việc khiến người dân thị trấn Takachiho sợ hãi trong khi giới chức địa phương kêu gọi mọi người đề cao cảnh giác và đưa đón con nhỏ đi học.

Sông Gokase, nơi cảnh sát phát hiện thi thể thứ bảy. Ảnh: Kyodo

Những vụ giết người hàng loạt vốn hiếm khi xảy ra ở Nhật Bản – được xem là một trong những quốc gia an toàn nhất thế giới. Dù vậy, tại Nhật Bản, thi thoảng vẫn xảy ra một số vụ án gây rúng động.

Vào năm 2008, 7 nạn nhân thiệt mạng khi một người đàn ông lao xe tải vào đám đông ở khu vực trung tâm Tokyo trước khi nhảy xuống đâm chém loạn xạ.

Trước đó, vào năm 2001, một người đàn ông có tiền sử bệnh tâm thần đã xông vào một trường tiểu học ở TP Osaka và đâm chết 8 học sinh, tuổi từ 6-8.

Tác giả: Cao Lực

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP