Trong tỉnh

Vụ sập giàn giáo bến xe Nghệ An: Đình chỉ thi công xây dựng công trình

Lãnh đạo UBND TP.Vinh cho biết, đã ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình bến xe phía Bắc TP.Vinh (Nghệ An) vì để xảy ra sự cố sập đổ giàn giáo.

Mới đây, UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã ban hành Quyết định về việc đình chỉ thi công xây dựng công trình vi phạm trật tự đô thị đối với công trình bến xe phía Bắc thành phố.

Cụ thể, theo báo cáo của UBND TP.Vinh, tỉnh Nghệ An, khoảng 17h ngày 25/11 đã xảy ra vụ sập giàn giáo ở công trình Nhà điều hành và dịch vụ tổng hợp của dự án trên làm 10 người bị thương. Trong đó có 9 người bị thương nhẹ điều trị tại các bệnh viện ở Nghệ An, 1 người chẩn đoán bị chấn thương cột sống phải đưa ra Hà Nội chữa trị.

Đình chỉ thi công xây dựng công trình Bến xe phía Bắc TP.Vinh.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do công nhân xuống giáo cùng một lúc kết hợp với hệ giáo mét mảnh và yếu nên gây ra sập hệ giáo. Hiện, UBND TP.Vinh đã ban hành quyết định đình chỉ thi công xây dựng công trình vì vi phạm trật tự xây dựng đô thị, để các cơ quan chức năng tiếp tục xác minh, làm rõ.

Nguyên nhân được xác định là do hệ giáo mét mảnh và yếu nên gây ra sập hệ giáo.

Được biết, dự án Bến xe phía Bắc TP.Vinh do công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An làm chủ đầu tư với số vốn hơn 270 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào khoảng tháng 9/2012 do công ty TNHH Dịch vụ ANB (đứng chân ở Hà Nội) tại xã Nghi Kim, TP.Vinh thi công.

Tác giả: Đặng Trọng Đức

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP