Trong tỉnh

Vụ rao bán nhà trên "đất vàng" đề tên Chủ tịch TP Vinh: Chủ nhà 2 lần đi tù

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng đã đến gỡ bỏ tấm pano quảng cáo rao bán nhà trái quy định có đề tên Chủ tịch TP Vinh và Chi Cục trưởng Chi cục thi hành án TP Vinh.

Ngày 7/3, trao đổi với PV, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, lực lượng chức năng phường đã đến kiểm tra thông tin về việc chủ căn nhà tại số 77 đường Nguyễn Thị Minh Khai treo tấm pano rao bán nhà có đề tên một số lãnh đạo TP Vinh.

Sau khi kiểm tra và nhận thấy chủ căn nhà trên treo bảng pano không hợp lệ nên lực lượng chức năng phường Lê Mao đã vận động chủ nhà gỡ bỏ. Tuy nhiên, lúc này chủ căn nhà không hợp tác nên lực lượng chức năng đã đến gỡ bỏ tấm biển pano nói trên.

"Chủ căn nhà tự ý treo tấm biển pano rao bán nhà có nội dung không hợp lệ. Chúng tôi đã vận động nhưng chủ căn nhà không hợp tác, buộc lực lượng chức năng phải đến gỡ bỏ. Chúng tôi cũng đã yêu cầu chủ nhà không được tái phạm lần nữa nếu không sẽ xử phạt hành chính", ông Nguyễn Tam Kỳ nói.

Được biết, chủ căn nhà nói trên là bà Trương Thị Phương M. Bà M. có 2 tiền án bị xử phạt tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Sau nhiều ngày treo biển rao bán nhà thì tấm biển này đã bị chính quyền phường tháo dỡ vì nội dung vi phạm.

Năm 2008, bà M. với chồng ly hôn. Theo bản án sau khi ly hôn, phần tài sản là đất và căn nhà trên sẽ được giao cho bà M. Tuy nhiên, bà M. phải trả tiền trị giá bằng 1/2 giá trị căn nhà và 1/3 giá trị của lô đất nói trên cho người chồng. Tính giá trị thời điểm xét xử thì buộc bà M. phải trả cho chồng số tiền hơn 1 tỷ đồng.

Năm 2009, Chi cục Thi hành án TP Vinh tiến hành thi hành án cho bản án ly hôn nói trên, tuy nhiên bà M. không chấp hành và không chịu thi hành án. Cũng vì chống đối nên bà M. gây rối và 2 lần phải đi tù về tội Gây rối trật tự công cộng.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Tú - Chủ tịch UBND TP Vinh cho biết, ông đã yêu cầu phường kiểm tra sự việc và nếu chủ căn nhà treo biển tương tự lần nữa sẽ có biện pháp mạnh xử lý.

Ông Đặng Văn Hải - Chi Cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự TP Vinh cho biết, khi lực lượng thi hành án xuống tiến hành thi hành án thì chủ căn nhà chống đối và không chịu thi hành án.

Theo ông Hải, liên quan đến phần đất của bà M. nói trên hiện đã được Ủy ban TP Vinh cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Tuy nhiên, trong Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này có ghi rõ nội dung khi nào thực hiện xong bản án ly hôn thì mới được chuyển nhượng, mua bán.

Cũng theo ông Hải, hiện cơ quan công an và Sở Văn hóa Thể thao Nghệ An đã vào cuộc làm rõ liên quan đến sự việc chủ căn nhà này treo tấm pano quảng cáo bán nhà có ghi tên Chủ tịch TP. Vinh và tên của ông khiến nhiều người hiểu nhầm.

Như đã đưa tin trước đó, nhiều ngày qua người dân đi đường bất ngờ bởi tấm biển pano rao bán nhà giá cực rẻ tại địa chỉ số 77 đường Nguyễn Thị Minh Khai (TP Vinh). Điều đáng nói, trên tấm biển rao bán nhà này có ghi tên của Chủ tịch UBND TP Vinh và Chi Cục trưởng Chi Cục thi hành án TP Vinh khiến người dân xôn xao.

Được biết, vị trí đất tại đường Minh Khai (TP Vinh) được cho là "đất vàng" với mỗi m2 có giá bán hơn 100 triệu đồng.

Tác giả: Gia Hưng

Nguồn tin: Báo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP