Trong nước

Vụ 'quỹ đen' ở Cục Đường thủy: Tạm đình chỉ công tác 2 người

Ông Vũ Mạnh Hùng (quyền Trưởng phòng KH&ĐT) và ông Nguyễn Xuân Hồng (nhân viên phòng này) đã bị tạm đình chỉ công tác đề giải trình vấn đề liên quan đến nghi vấn quỹ đen ở Cục Đường thủy nội địa.

Liên quan đến thông tin "Nghi vấn 'quỹ đen' ở Cục Đường thủy nội địa" mà Pháp Luật TP.HCM đăng tải trong hai ngày qua, chiều 2-8, trao đổi với chúng tôi, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa VN Hoàng Hồng Giang cho hay cơ quan này đã họp trong chiều cùng ngày và quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Vũ Mạnh Hùng (quyền trưởng phòng KHĐT) và ông Nguyễn Xuân Hồng (nhân viên Phòng KH&ĐT), trong thời hạn 15 ngày.

Những khoản chi từ “quỹ đen”. Ảnh: HOÀI NAM

Trong thời gian này, hai ông Vũ Mạnh Hùng và Nguyễn Xuân Hồng phải viết giải trình liên quan đến nghi vấn chia chác tiền tỉ ngày 7-2-2018 mà chúng tôi đã nêu ra trong bài viết "Nghi vấn "quỹ đen ở Cục đường thủy: Buổi chia chác tiền tỉ".

Ông Hoàng Hồng Giang cho biết liên quan đến ông Phạm Văn Thông, trước năm 2016 là quân số của Cục (nguyên giám đốc BQL dự án của Cục), nhưng từ tháng 5-2017 thì chuyển về Ban QLDA trực thuộc Bộ GTVT, vì vậy ông Thông không thuộc thẩm quyền của Cục xử lý.

Về phương án xử lý, theo ông Giang, trước mắt Cục tạm đình chỉ yêu cầu ông Hùng và Hồng giải trình, sau khi có kết luận của Thanh tra Bộ GTVT, Cục sẽ có hình thức xử lý cụ thể.

PV liên lạc với ông Phạm Văn Thông nhiều lần trong ngày hôm nay nhưng ông Thông tắt máy.

Như pv đã thông tin trên số báo trước, tài liệu điều tra của chúng tôi cho thấy có nghi vấn về việc các công ty trúng thầu những dự án do Cục Đường thủy nội địa làm chủ đầu tư phải nộp 6%-20%/giá trị trúng thầu vào một “quỹ đen”. Số tiền này được sử dụng chi vào nhiều việc khác nhau…

PV đã thu thập được nhiều tài liệu về “quỹ đen” ở Cục Đường thủy nội địa, trong đó có một buổi chia chác tiền tỉ có liên quan đến các ông Vũ Mạnh Hùng, Nguyễn Xuân Hồng và Phạm Văn Thông.

Tác giả: HOÀI NAM

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP