Pháp luật

Vụ quay clip 'cho đất ăn tiền': Bịa đặt là đất dự án

Ngày 4/4, Công an huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc Nguyễn Minh Luân (25 tuổi, trú tại thị trấn Long Điền, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) quay clip không đúng sự thật để đăng lên mạng xã hội.

Trước đó, tại khu đất do bà Nguyễn Thị Th. đứng tên ở thửa đất số 1554, tờ bản đồ số 5 thị trấn Đất Đỏ, xuất hiện clip ghi lại cảnh nam thanh niên mặc vest màu trắng, đầu đội mũ, ngồi sau xe ô tô bán tải với những cọc tiền có mệnh giá 500 ngàn đồng, 200 ngàn đồng.

Người này nói: “Ông bà ta nói, muốn giàu nuôi cá, muốn khá nuôi heo. Mình thì nuôi đất, mình muốn giàu thì mua đất”. Sau đó, nam thanh niên này ném nhiều cọc tiền mệnh giá 100 ngàn đồng, 200 ngàn đồng, 500 ngàn đồng xuống đất một cách phản cảm và nói là “cho đất ăn”.

Cũng tại vị trí khu đất này, cũng chính nam thanh niên đó đi trên xe có dán chữ Thương Gia Land, liên tục quảng cáo đây là đất dự án, giới thiệu địa chỉ và mời gọi mọi người tới xem “dự án”.

Nguyễn Minh Luân làm việc với Công an huyện Đất Đỏ vì clip “cho đất ăn tiền”

Tiến hành xác minh, Công an huyện Đất Đỏ đã xác định người trong clip là Nguyễn Minh Luân và mời người này đến để làm việc. Tại cơ quan công an, Luân khai nhận đã làm clip nói trên và đăng tải trên ứng dụng Tiktok với mục đích câu view nhằm tăng tương tác trên trang cá nhân từ đó thuận lợi trong việc môi giới mua bán đất.

Luân thừa nhận khu đất trên không phải là dự án bất động sản đã được được phân lô rao bán.

Tác giả: Duy Quang

Nguồn tin: Báo Tiền phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP