Trong tỉnh

Vụ phục kích bắt thiếu phụ bán 2 cô gái trẻ: Chiêu lừa của "bà trùm" buôn người

Nghe lời dụ dỗ ngon ngọt khi sang bên Trung Quốc sẽ có cuộc sống xa hoa, Thảo và Mày bị Huyên lừa đưa đi bán. Trên đường đi, "bà trùm" đã bị công an phục kích bắt quả tang.

Công an phục kích bắt quả tang đối tượng Huyên khi đang đưa 2 cô gái trẻ bán sang Trung Quốc.

Ngày 10/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị này vừa có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vi Thị Huyên (SN 1985, trú Ke Gia, Thạch Ngàn, Con Cuông, Nghệ An) về tội mua bán người và tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

Đầu tháng 5/2019, Công an tỉnh Nghệ An nhận được nhiều lời cầu cứu của các cô gái trẻ bị bán sang Trung Quốc. Từ những thông tin thu thập được, công an xác định Vi Thị Huyên là mắt xích rất quan trọng trong một đường dây mua bán phụ nữ từ Việt Nam sang Trung Quốc. Trong đó Huyên là "bà trùm" trực tiếp tìm kiếm, rủ rể và đưa nạn nhân sang biên giới để bán.

Tất cả những cô gái bị bán làm vợ nơi xứ người trong đường dây này đều phải chịu cuộc sống ngược đãi, bị hành hạ, phải sinh con và tuyệt đối không được gửi tiền hay liên lạc về cho gia đình.

Đối tượng Vi Thị Huyên.

Phòng Cảnh sát hình sự sau đó đã lập chuyên án 619N để lên kế hoạch đấu tranh với tội phạm mua bán người.

Đầu tháng 5, Huyên tiếp cận 2 nạn nhân Lô Thị Thảo (SN 1985) và Lô Thị Mày (SN 1989, cùng trú tại xã Tam Đình, Tương Dương). Qua trò chuyện, Huyên biết Thảo và Mày là người dân tộc, có cuộc sống nghèo khó nên Huyên vẽ ra viễn cảnh sang Trung Quốc sẽ có cuộc sống an nhàn, hưởng thụ để dụ dộ.

Khi thấy con mồi lưỡng lự, Huyên liên tục rủ rê lôi kéo bằng nhiều cách và hứa sang đó sẽ nhận được nhiều tiền.

Về phía Huyên, sau khi tìm được con mồi thì ả liền gọi sang cho đối tượng Lê Thị Mai tại Trung Quốc để thỏa thuận giá cả. Với mỗi người đưa sang trót lọt, Huyên sẽ nhận 102 triệu đồng đưa cho gia đình nạn nhân và nhận tiền công 17 triệu đồng về mình.

Trên đường đưa 2 cô gái đi bán lấy tiền công 34 triệu đồng, Huyên đã bị bắt quả tang.

Sau khi có được gía cả, ngày 21/5, Huyên hẹn gặp Mày và Thảo. Tại đây, Huyên rủ rê và hứa khi sang Trung Quốc sẽ đưa cho Thảo 100 triệu đồng và Mày là 90 triệu đồng. Huyên sau đó đưa trước cho cả 2 mỗi người 2 triệu đồng rồi hẹn ngày 4/6 sẽ đi sang Trung Quốc.

Vài ngày sau, Huyên gọi cho cả 2 nói đổi lịch đi nên hẹn ngày 25/5 xuống nhà Huyên ngủ lại rồi hôm sau sẽ đi sang Trung Quốc.

Tưởng kế hoạch trót lọt nhưng Huyên không hề hay biết, mọi đường đi nước bước của ả đã nằm trong tầm ngắm của công an.

Chiều 29/5, Huyên đưa Mày và Thảo bắt xe đi Móng Cái. Nắm được thông tin, lực lượng chức năng đã phục kích bắt quả tang Huyên và giải cứu 2 nạn nhân. Thời điểm này, Huyên mang theo con nhỏ để sang Trung Quốc sinh sống cùng một người đàn ông tại đây.

Tại công an, bước đầu Huyên đã cúi đầu khai nhận hành vi mua bán người của mình. Theo đó, Huyên sống tại Trung Quốc và biết nhu cầu lấy vợ Việt Nam của đàn ông sở tại nên đã móc nối với các đối tượng buôn người. Huyên khai, trung bình mỗi người phụ nữ Việt Nam đưa sang Trung Quốc bán được giá từ 9 - 10 vạn nhân dân tệ (hơn 300 triệu đồng).

Theo tài liệu của cơ quan Công an, trước khi đưa 2 cô gái Thảo và May bán sang Trung Quốc thì Huyên đã đưa 2 - 3 người sang Trung Quốc. Cơ quan công an đã nhận được lời cầu cứu của các cô gái này và hiện đang khẩn trương xác minh, làm rõ.

Tác giả: Ngọc Tú

Nguồn tin: Theo Trí Thức Trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP