Trong tỉnh

Vụ phòng khám đa khoa Thái Dương ở Nghệ An: "Hình ảnh đã rõ, không cãi được nữa"

Chiều ngày 30/5/2019, sau khi pv phản ánh những dấu hiệu sai phạm tại PKĐK Thái Dương, Sở Y tế tỉnh Nghệ An đã vào cuộc kiểm tra, thanh tra phòng khám.

Theo ghi nhận của phóng viên, khoảng 14 giờ chiều ngày 30/5/2019, Đoàn thanh tra Sở Y tế tỉnh Nghệ An do ông Đậu Huy Hoàn – PGĐ Sở Y tế làm trưởng Đoàn cùng với các thành viên có chức năng nhiệm vụ được phân công đã có mặt tại Phòng Khám Đa Khoa (PKĐK) Thái Dương để tiến hành kiểm tra, thanh tra.

Ngay từ đầu giờ chiều, một số nhân viên phòng khám được cho là y tá “đội lốt” bác sĩ khám bệnh, “phán" bệnh cho phóng viên được phản ánh trong bài viết trước đã thay quần áo Blul và nhanh chân rời phòng khám trước khi Đoàn Thanh tra Sở xuất hiện.

Hai nhân viên phòng khám đã từng "vẽ bệnh" cho phóng viên nhanh chân rời phòng khám trước khi Đoàn thanh tra Sở y tế Nghệ An có mặt (Ảnh: cắt từ video).

Đoàn Thanh tra Sở Y tế đã có mặt tại PKĐK Thái Dương và thực hiện các bước, quy trình thanh tra, kiểm tra theo đúng quy định. Đoàn Thanh tra Sở Y tế yêu cầu phía phòng khám này cung cấp toàn bộ hồ sơ nhân sự, các tài liệu có liên quan đến vấn đề thanh tra, kiểm tra và Đoàn tiến hành kiểm tra nhân sự (con người) và các trang thiết bị y tế, thiết bị kỹ thuật trong phòng khám...

Trao đổi với ông Đậu Huy Hoàn, PGĐ Sở Y tế tỉnh Nghệ An vào chiều 30/9/2019 khi Đoàn kiểm tra đến kiểm tra, thanh tra PKĐK Thái Dương, ông Hoàn cho biết: Theo quy định thời gian để có và công bố kết quả thanh tra sau khi đoàn thanh tra làm việc với đơn vị được thanh tra là trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, tùy từng trường hợp, nếu có kết quả sớm hơn cũng có thể công bố công khai.

“Chịu trách nhiệm phụ trách chuyên môn, đứng đầu tại PKĐK Thái Dương là ông Nguyễn Trung Tính (ông Tính đã từng công tác tại bệnh viện Tây Bắc nay đã nghỉ hưu). Quan điểm là Sở Y tế sẽ nghiêm túc, xử lý nghiêm những sai phạm, không ủng hộ cho những việc làm “bậy”. Hình ảnh phóng viên cung cấp như thế cũng đã rõ rồi, không cãi được nữa, Đoàn thanh tra của Sở y tế sẽ xác minh, bàn bạc lại rồi đưa ra phương án xử lý. PKĐK Thái Dương có một bác sĩ nữ là người Trung Quốc và đăng ký bên sản khoa” – ông Hoàn thông tin với phóng viên bước đầu.

Ông Đậu Huy Hoàn – PGĐ Sở Y tế tỉnh Nghệ An trong buổi thanh tra, kiểm tra PKĐK Thái Dương vào chiều 30/5 (Ảnh: cắt từ video).

Theo tìm hiểu của phóng viên, PKĐK Thái Dương trực thuộc Công ty TNHH đầu tư và dịch vụ thương mại Thái Dương, có Mã số thuế/ Số QĐ thành lập : 2901933012 Ngày cấp : 31/5/2018, Nơi cấp : Sở Kế Hoạch Đầu Tư Tỉnh Nghệ An; Giấy phép hoạt động : 0989/NA-GPHĐ; Ngày cấp : 20/9/2018; Nơi cấp : Sở Y Tế Tỉnh Nghệ An.

Trước đó, liên quan đến những dấu hiệu sai phạm nghiêm trọng tại PKĐK Thái Dương, chiều ngày 29/5/2019, phóng viên đã đến Sở Y tế tỉnh Nghệ An để liên hệ đặt lịch làm việc. Tại Sở Y tế tỉnh Nghệ An, chúng tôi đã cung cấp toàn bộ các video, hình ảnh, sổ khám bệnh của phóng viên ghi nhận được đến ông Nguyễn Tùng Lâm – Chánh Văn phòng Sở Y tế tỉnh Nghệ An.

Sáng 30/5/2019, Lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An đã tiến hành họp trong đó có nội dung bàn về kế hoạch, phương án thanh tra, kiểm tra PKĐK Thái Dương sau khi phóng viên cung cấp tài liệu và phản ánh dấu hiệu sai phạm.

Đoàn Thanh tra Sở Y tế đã xem những tài liệu như sổ khám bệnh, vi deo, hình ảnh của phóng viên cung cấp để có cơ sở, làm căn cứ xác minh sai phạm (nếu có) để báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra PKĐK Thái Dương này.

Báo Gia đình Việt Nam hoan nghênh sự vào cuộc khẩn trương, nhanh chóng và kịp thời của Sở Y tế tỉnh Nghệ An sau khi nhận được thông tin phản ánh.

Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin khi có kết quả thanh tra, kiểm tra của Sở Y tế tỉnh Nghệ An đối với PKĐK Thái Dương

Tác giả: Nhóm PVĐT

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP