Trong nước

Vụ phát hiện máy bay MH370: Chờ Tỉnh ủy Gia Lai kết luận

Cơ quan chức năng xác định thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi là không chính xác và đang chờ Tỉnh ủy Gia Lai kết luận, chỉ đạo.

Nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai sáng nay cho hay, đến thời điểm này xác định thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi là không có cơ sở, không chính xác.

Theo vị này, Công an tỉnh đã làm việc với báo Gia Lai, người cung cấp thông tin và một số cơ quan, đơn vị, cá nhân liên quan.

Báo Gia Lai Online đăng tải thông tin một công dân phát hiện vị trí máy bay MH370 rơi

“Người dân cung cấp thông tin là bình thường, còn ai tiếp nhận, đưa thông tin thì phải chịu trách nhiệm” - vị này nêu.

Công an tỉnh đang hoàn thiện báo cáo kết quả xác minh vụ việc, để báo cáo cơ quan chức năng cấp trên có kết luận, xử lý.

Cùng ngày, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai cho biết, tỉnh đang yêu cầu Công an tỉnh, báo Gia Lai sớm có báo cáo chính thức về vụ việc.

Một lãnh đạo Sở TT&TT cho biết, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy sẽ chủ trì cùng Công an tỉnh và Sở TT&TT làm việc với báo Gia Lai.

Ban Tuyên giáo sau đó sẽ có báo cáo gửi Thường trực Tỉnh ủy để có chỉ đạo.

Trước đó, sáng 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải tin ““Một công dân Gia Lai khẳng định phát hiện địa điểm máy bay MH370”.

Báo Gia Lai Online sau đó đăng tin phản hồi và tiết lộ, người cấp tin về máy bay MH370 là kỹ sư trắc địa của một tập đoàn lớn

Bài báo viết, ngày 6/9, một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi.

Khi đi làm thuê tại Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và đã gỡ xuống vì một số lý do.

Mới đây, công dân này thấy một người Anh đưa thông tin đã phát hiện được máy bay MH370 tại rừng rậm Campuchia. Qua hình ảnh, người này nhận thấy clip của họ giống clip mà anh đăng trước đó, nhưng có dấu hiệu chỉnh sửa.

Tờ báo dẫn lời người cấp tin, chiếc máy bay còn nguyên vẹn, không bị vỡ, đầu cắm xuống lòng hồ; rơi xuống nước ở độ sâu khoảng 30m, ngập dưới bùn 5-6m, chứ không phải nằm trong rừng rậm và không thuộc địa phận Campuchia.

Điểm rơi của MH370 mà công dân này xác định được nằm gần với trục đường bay từ Malaysia đi Bắc Kinh.

Theo tờ báo đăng tải, người cấp tin khẳng định chỉ cần 2-3 ngày là tìm thấy chính xác vị trí chiếc máy bay MH370 rơi. Người này sẵn sàng năng thuê thợ lặn tìm kiếm và tự chịu chi phí nếu được cho phép.

Ngay khi báo Gia Lai Online đăng tin, cơ quan chắc năng của tỉnh làm việc với lãnh đạo tờ báo và người cung cấp thông tin, xác định đây chỉ là hoang tin.

Chiều cùng ngày, báo đã gỡ bản tin.

Đến ngày 8/9, báo đăng tin phản hồi tiết lộ, người cung cấp thông tin là một kỹ sư trắc địa của một tập đoàn lớn ở Gia Lai.

Tác giả: Trùng Dương

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP