Xã hội

Vụ nữ y tá bị tố "vòi" 12 triệu đồng tiền điều trị Covid-19: Mời người nhắn tin đến đối chất

Hiện tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên cũng đang mời người nhắn tin với chị T. đến đối chất để có đủ thông tin xử lý vụ việc.

Trưa 31/5, ông Bùi Thanh Nghị - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét xử lý nữ nhân viên y tế N.T.T (y tá tại Trạm Y tế xã Tăng Tiến, huyện Việt Yên) do có hành vi “vòi" tiền người nhà bệnh nhân COVID-19.

Vị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Việt Yên cho biết, thời điểm làm giải trình, nữ y tá này giải thích do người quen nhờ chuyển viện nên mới đi hỏi và giải thích chi phí cho họ.

Trong cuộc nói chuyện, nữ y tá cũng nói hiện tại bệnh viện không tiếp nhận đóng viện phí bằng tiền mặt nên mới đưa số tài khoản để đóng viện phí giúp người quen.

Dù vậy, Công an huyện Việt Yên xác định hành vi của chị T. có sai phạm và đang đề xuất xử phạt hành chính nên phải kỷ luật.

Hiện các ban ngành vừa kết thúc cuộc họp để đưa ra hình thức xử lý đối với nữ y tá này trong sáng nay.

Tuy nhiên do thiếu nhiều thông tin nên chưa đưa ra hình thức kỷ luật cụ thể với chị T.

Phía Công an huyện Việt Yên cũng đang tiếp tục điều tra và củng cố hồ sơ, khi có kết quả, Trung tâm Y tế huyện Việt Yên sẽ dựa vào đó để xử lý.

Đồng thời, phía Trung tâm Y tế huyện Việt Yên cũng đang mời người nhắn tin với chị T. đến đối chất để có đủ thông tin xử lý vụ việc.

"Nếu có đủ thông tin, dù tối muộn hôm nay (31/5), chúng tôi vẫn sẽ họp hội đồng kỷ luật để đưa ra hình thức xử lý với chị T...”, ông Nghị thông tin.

Vị này cho biết thêm, do tình hình dịch bệnh COVID-19 tại địa phương đang phức tạp, ngành y tế đang thiếu nhân lực nên chưa đình chỉ công tác nữ y tá này.

Cũng trong ngày 31/5, Công an huyện Việt Yên đã đề xuất Công an tỉnh Bắc Giang xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị T. về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Trước đó, vào ngày 29/5, trên tài khoản facebook S.H. có đăng tải trên mạng thông tin phản ánh về việc có người thân là công nhân trong khu công nghiệp trên địa bàn huyện, đang cách ly tập trung tại Trường THCS Minh Đức, có dấu hiệu ho, mệt, chán ăn, mất vị giác.

Thông qua các mối quan hệ, chị S. liên hệ với nhân viên y tế tên T. Chị T thông tin rằng người nhà chị S. đã có kết quả xét nghiệm dương tính và "gợi ý" gia đình chuyển tiền ngay để người thân được đưa đi điều trị kịp thời, đồng thời cũng đưa ra 4 mức giá tham khảo.

Nữ nhân viên y tế này khuyên chị S. chuyển 12 triệu đồng để người thân được điều trị ở nơi sạch sẽ và nhắn số tài khoản ngân hàng của cá nhân.

Người thân chị S. sau đó có kết quả âm tính với SARS-CoV-2. Người phụ nữ này nghĩ bị nhân viên T. "lừa" nên đã không chuyển tiền, sau đó đăng thông tin lên trang facebook cá nhân.

Tác giả: Hoàng Hải

Nguồn tin: Doanh nghiệp & Tiếp thị

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP