Giáo dục

Vụ nữ sinh Thanh Hóa bị bạn đánh liên tiếp vào đầu: Giáo viên biết nhưng che giấu sự việc

Liên quan đến vấn đề 2 giáo viên chủ nhiệm ở Thanh Hóa biết học sinh đánh nhau nhưng lại không báo cáo, nhà trường cho biết sẽ họp để tiến hành kỷ luật.

Nữ sinh bị bạn cùng trường đá, tát liên tiếp và dùng ghế đánh vào đầu. Ảnh cắt từ clip.

Sáng 6/3, chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Quang Hải, Hiệu trưởng trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa), cho biết đã yêu cầu 2 giáo viên của trường làm tường trình, kiểm điểm về việc che giấu chuyện nữ sinh bị đánh.

Theo ông Hải, sự việc xảy ra từ trước Tết Nguyên đán khoảng 1 tháng nhưng hôm qua (5/3) khi clip đăng lên mạng thì nhà trường và phụ huynh mới nắm được. Người hành hung được xác định học lớp 12C3, còn nữ sinh bị đánh học lớp 10A6.

“Em bị đánh quỳ xuống xin thầy không báo với nhà trường. Chắc em ấy sợ bị kỷ luật”, ông Hải nói.

Cũng theo thầy hiệu trưởng, nữ sinh này cũng không nói sự việc cho bố mẹ biết. Ngày 15/1 (trước Tết khoảng 1 tuần), em này chuyển trường vào Nghệ An.

Về phía nữ sinh hành hung bạn, khi bị phát hiện, em này báo cáo với cô chủ nhiệm và hứa không đánh bạn nữa.

Sau đó, các giáo viên giảng hòa hai bên và không báo cáo sự việc với ban giám hiệu. “Các thầy cô chắc vì bệnh thành tích, không muốn ảnh hưởng đến lớp mình nên mới không báo cáo và xử lý vội. Làm như vậy là không chấp nhận được”, ông Hải nói.

Hiệu trưởng THPT Lê Hồng Phong cũng cho biết thêm qua tìm hiểu ban đầu, nguyên nhân là em bị đánh có nói xấu mẹ nữ sinh kia. “Em đánh bạn có cá tính mạnh mẽ, hay va chạm”.

Hôm nay, nhà trường sẽ tiếp tục họp và tiến hành các bước để kỷ luật cả học sinh và các giáo viên có liên quan.

Trước đó, ngày 5/3, trên mạng xã hội facebook xuất hiện một đoạn clip dài gần 1 phút, ghi cảnh một nữ sinh mặc áo khoác màu xám bị một nữ sinh khác mặc đồ đen đánh, đạp tới tấp vào mặt. Cùng với đó, nữ sinh áo đen cũng có những câu chửi vô cùng tục tĩu.

Sau khi clip trên được đăng tải, đã thu hút hàng ngàn lượt xem, bình luận và chia sẻ. Đa số đều tỏ ra bức xúc và lên án hành động trên của nữ sinh mặc đồ đen. Ngoài ra, cư dân mạng cũng khá bất bình, khi sự việc xảy ra ngay trên hè phố, nơi nhiều người qua lại, tuy nhiên, không thấy người lớn đến can ngăn.

Tác giả: Thanh Tùng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP