Pháp luật

Vụ nữ sinh lớp 8 sinh con: Khởi tố vụ án để truy tìm "tác giả"

Công an huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) ngày 19-4 cho biết sẽ khởi tố vụ án để điều tra, truy tìm “tác giả” đã quan hệ tình dục với nữ sinh lớp 8, khiến nữ sinh này mang bầu sinh con.

Ngày 19-4, một lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Lộc (tỉnh Thanh Hóa) cho biết đang tiếp tục vận động cháu N.T.H. (SN 2003, nữ sinh lớp 8 trên địa bàn huyện) có bầu sinh con khi chưa đủ tuổi thành niên, khai nhận xem ai là người đã quan hệ với cháu dẫn tới sinh con để có căn cứ xác minh, xử lý.

"Khi có kết quả giám định ADN, cháu H. không hợp tác với cơ quan điều tra, vẫn một mực khai chỉ "quan hệ" với bạn trai cùng lớp. Về phía bạn T., nam sinh này khẳng định không làm chuyện đó với nữ sinh H."- vị lãnh đạo này thông tin.

Nữ sinh lớp 8 (ngồi phía sau) mang bầu dẫn tới sinh con nhưng "tác giả" vẫn chưa được làm rõ

Cũng theo vị lãnh đạo Công an huyện Vĩnh Lộc, đơn vị này đang khoanh vùng xác minh một số người khả nghi. "Đây là vụ việc có dấu hiệu tội phạm do cháu H. có thai khi chưa đủ tuổi thành niên. Vì vậy, chúng tôi sẽ khởi tố vụ án để làm căn cứ điều tra, truy tìm người làm cháu H. có con để khởi tố bị can, xử lý nghiêm theo quy định"- vị này khẳng định.

Trước đó, ngày 16-4, tin từ Công an huyện Vĩnh Lộc cho biết đã có kết quả xét nghiệm ADN cháu bé là con của nữ sinh V.T.H. (SN 2003, là học sinh lớp 8 trên địa bàn huyện) để làm rõ tố cáo ai là bố của cháu bé. Kết quả xét nghiệm cho thấy con của nữ sinh H. không có quan hệ huyết thống với nam sinh T. (học cùng lớp với em H.).

Trước đó, nữ sinh lớp 8 H. khăng khăng cho biết mình có làm "chuyện người lớn" với bạn trai T. cùng lớp dẫn tới có bầu, ngoài ra không có quan hệ với ai khác.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, gia đình em H. (đang là nữ sinh lớp 8 của một trường trên địa bàn huyện Vĩnh Lộc) đã gửi đơn đến Công an huyện Vĩnh Lộc đề nghị làm rõ việc em H. bị lạm dụng "làm trò người lớn" dẫn đến có thai.

Theo lời khai ban đầu, cháu H., trong thời gian nghỉ hè hồi tháng 6-2017, nữ sinh này và bạn nam học cùng lớp tên T. (ngụ cùng huyện) đã có quan hệ tình cảm và "làm chuyện người lớn" nhiều lần dẫn tới cháu H. có thai nhưng không ai biết. Đến khi biết sự việc thì nữ sinh này đã có thai hơn 5 tháng.

Đến ngày 19-3, nữ sinh H. đã hạ sinh một bé gái tại Bệnh viện Đa khoa huyện Vĩnh Lộc. Bé được sinh mổ, cân nặng 3,2 kg. Hiện sức khỏe của 2 mẹ con bé đều khỏe mạnh.

Tác giả: Tuấn Minh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP