Trong tỉnh

Vụ nữ sinh chết oan dưới bẫy của "đất tặc": San lấp "hố tử thần"

Hiện chính quyền xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên đã cho san phẳng những hố nước sâu "tử thần" gây ra cái chết đau lòng của nữ sinh lớp 6.

Xóa "bẫy tử thần" trên núi.

Ngày 8/6, trao đổi với phóng viên Dân trí, ông Phan Quang Mão - Chủ tịch UBND xã Hưng Nghĩa cho biết, chính quyền đã điều động máy móc, nhân lực tập trung lấp hố nước sâu trên núi thuộc xóm 2, xã Hưng Nghĩa.

Hố nước sâu nằm ở sườn núi, nơi cháu H. ngã xuống đuối nước, tử vong.

Cùng với việc san gạt, lấp hồ nước, chính quyền địa phương cho tiến hành đào mương dẫn, tránh tình trạng nước tiếp tục tích tụ tại đây. Đồng thời những cọc bê tông lớn cũng được đóng hai bên đường để ngăn cản máy móc tiếp tục vào khai thác trái phép tài nguyên.

"Sau khi báo phản ánh, chúng tôi tiếp nhận thông tin và đã cho máy móc lên tiến hành san phẳng những hố nước sâu. Đối với con đường dẫn lên núi, chúng tôi cũng đã chôn cọc bê tông ngăn các loại xe chở đất, cát sỏi đi vào", ông Mão cho biết.

Sau khi báo Dân trí phản ánh, chính quyền xã Hưng Nghĩa, huyện Hưng Nguyên đã cho máy móc đến san gạt những hố tử thần trên núi.

Như Dân trí đã phản ánh, ngày 1/6, cháu Nguyễn Thị H. (học sinh lớp 6A, Trường THCS Nguyễn Thị Minh Khai, trú xóm 2, xã Hưng Nghĩa) trong khi đi tìm bò trên núi cạnh nhà đã bị chết đuối trong hố nước ở lưng chừng núi.

Con đường dẫn lên núi được đóng cọc bê tông để ngăn xe ô tô lớn vào khai thác tài nguyên trái phép.

Điều đáng nói, khu vực nơi cháu H. tử vong là hiện trường của nạn khai thác đất trái phép để lại. Hơn nữa, người dân địa phương cho rằng, chính sự quản lý lỏng lẻo, không quyết liệt xử lý, để tình trạng "đất tặc" lộng hành đã tạo ra những "cái bẫy" nguy hiểm, dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Tác giả: Nguyễn Duy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP