Xã hội

Vụ nữ giáo viên để lại thư tuyệt mệnh rồi mất tích: Nhà trường nói gì?

Lãnh đạo trường tiểu học xã Trung Yên cho biết sẽ có hình thức xử lý riêng nếu cô Q. không có mặt tại trường làm việc theo đúng quy định.

Chiếc xe máy nữ cán bộ văn thư trường tiểu học để lại dựng hiện trường giả vụ tự tử ở Tuyên Quang

Liên quan đến vụ nữ giáo viên để lại xe máy cùng thư tuyệt mệnh rồi mất tích ở xã Bình Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang xảy ra ngày 27/7, lãnh đạo Trường tiểu học Trường tiểu học xã Trung Yên (huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) cho biết, nhà trường nhận được thông báo từ gia đình về việc cô Vũ Thị Như Quỳnh, nữ cán bộ công tác văn thư của trường gọi điện về báo tin đang làm thuê ở một nơi xa.

Trước đó, cô Quỳnh đã để xe máy, dép và lọ thuốc diệt cỏ ở cầu Bình Yên (xã Bình Yên) để tạo hiện trường giả vụ tự tử nhằm trốn nợ.

Theo lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên, cô Quỳnh bắt đầu về công tác tại trường từ năm 2012 với vai trò là nhân viên văn thư kiêm thư viện, đã nằm trong biên chế. Trong thời gian công tác, nữ cán bộ này ở lại và sinh hoạt tại khu tập thể nhà trường, không có biểu hiện gì khác thường.

Ngày 27/7, nhận tin báo cô Quỳnh mất tích nghi tự tử, lãnh đạo nhà trường đã đến hiện trường nắm vụ việc và nghe ngóng được thông tin cô này đang nợ ngân hàng khoản tiền khoảng hơn 100 triệu đồng, chưa kể các khoản nợ ngoài khác.

"Sự việc xảy ra vào đúng dịp hè, chưa ảnh hưởng đến quá trình công tác. Tuy nhiên, hành vi của Quỳnh đã làm ảnh hưởng đến danh dự tổ chức và công tác an ninh trật tự trên địa bàn. Chúng tôi sẽ có hình thức xử lý riêng đối với cán bộ này nếu thời gian tới cô không có mặt tại cơ sở làm việc đúng quy định", lãnh đạo Trường Tiểu học Trung Yên nói.

Liên quan đến vụ việc, lãnh đạo xã Bình Yên cho biết, tại hiện trường ngày 27/7, khi lực lượng chức năng đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, tìm kiếm cô Quỳnh nghi tự tử thì có hai thanh niên đến thăm dò tình hình về cô này, than rằng mới cho nữ cán bộ vay hơn 10 triệu đồng tiền mặt.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 12h ngày 27/7, thông qua tin báo từ người dân, Công an huyện Sơn Dương đã đến hiện trường tại cầu Bình Yên nối 2 xã Bình Yên và Minh Thanh (huyện Sơn Dương) phát hiện 1 xe mô tô, nhãn hiệu YAMAHA, BKS 22S1-101.19, bên cạnh xe mô tô có 1 đôi dép và 1 lọ thuốc trừ sâu đã được mở nắp không còn thuốc.

Qua xác minh chiếc xe mô tô là của chị Vũ Thị Như Quỳnh (SN 1988), trú tại thôn Cây Đa, xã Thượng Ấm, huyện Sơn Dương. Hiện đang là cán bộ thư viện trường Tiểu học Tôn Đức Thắng xã Trung Yên, huyện Sơn Dương. Qua kiểm tra trong cốp xe phát hiện 1 bức thư gửi gia đình, ký tên Vũ Thị Như Quỳnh. Trong bức thư chị Quỳnh nói rằng do nợ nần nên muốn giải thoát bản thân và xin lỗi bố mẹ.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định do nợ nần, chị Quỳnh đã tạo hiện trường giả vụ tự tử rồi bỏ đi.

Tác giả: Yến Chi

Nguồn tin: Báo Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP