Trong tỉnh

Vụ nữ bác sĩ bị tát ở Vinh: Khiển trách chủ tịch phường

Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh, Nghệ An đã đưa ra hình thức kỷ luật khiển trách ông Nguyễn Xuân Huân - chủ tịch UBND phường Trung Đô trong vụ nữ bác sĩ bị hành hung.

Ông Nguyễn Xuân Huân - chủ tịch UBND phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An - Ảnh: DOÃN HÒA

Chiều 26-10, trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Võ Viết Thanh, Bí thư Thành ủy Vinh, Nghệ An, cho biết thông tin trên.

Theo đó, ông Nguyễn Xuân Huân, chủ tịch UBND phường Trung Đô, bị kỷ luật khiển trách do vi phạm quy định về văn hóa, ứng xử của cán bộ, công chức, đảng viên ở nơi công cộng.

Kết luận này được đưa ra sau khi Ủy ban kiểm tra Thành ủy Vinh kiểm tra các dấu hiệu vi phạm với ông Huân trong vụ việc nữ bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An bị hành hung và căn cứ theo kết luận điều tra của Công an tỉnh Nghệ An, Công an TP Vinh.

Theo thường trực thành ủy Vinh, vụ việc xảy ra rại bệnh viện được báo chí phản ánh, nhất là mạng xã hội và nhiều dư luận, ý kiến trái chiều trong đó có liên quan cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Thành ủy quản lý, gây ảnh hưởng đến uy tín, tư cách của người cán bộ, đảng viên và cơ quan quản lý nhà nước.

Sau khi xảy ra sự việc, thường trực Thành ủy đã quyết liệt chỉ đạo Công an TP Vinh tập trung điều tra, xác minh làm rõ để ổn định tình hình và dư luận nhân dân.

Chủ tịch UBND phường Trung Đô Nguyễn Xuân Huân cũng xác nhận mình nhận kỷ luật khiển trách và "coi đây là một bài học".

Như Tuổi Trẻ Online đã đưa tin, khoảng 21h24 phút ngày 18-8, anh Nguyễn Văn Nam, 25 tuổi, nhân viên Công ty cổ phần xây lắp Tân Thắng, bị tai nạn giao thông được đưa vào Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cấp cứu.

Sau đó, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng, cho rằng bác sĩ chậm trễ cấp cứu nên dùng tay tát liên tiếp 3 cái vào mặt bác sĩ Minh. Điều dưỡng Hòa đến can ngăn thì ông Thắng tiếp tục chửi bới, đòi đánh.

Có mặt trong vụ việc, ông Nguyễn Xuân Huân, chủ tịch UBND phường Trung Đô, cầm chiếc ghế nhựa chạy theo ông Thắng khi ông Thắng đuổi hai nhân viên bệnh viện. Ông Huân giải thích rằng do thời điểm đó bản thân ông hoang mang khi thấy cháu bị thương nặng nên ông cầm ghế… để ngồi và can ngăn.

Trong bản kết luận điều tra xác định, ông Huân có lời nói, cử chỉ và hành vi cầm ghế nhựa đi theo ông Thắng xông vào phòng trực cấp cứu đánh điều dưỡng Hòa, thể hiện sự đồng phạm với vai trò giúp sức đối với hành vi vi phạm của ông Thắng.

Tuy nhiên, sau đó ông Huân tự ý nửa chừng chấm dứt hành vi vi phạm và đã ngăn cản không để ông Thắng tiếp tục đánh điều dưỡng Hòa.

Công an TP Vinh đã xử phạt hành chính 3,6 triệu đồng đối với ông Thắng vì có hành vi "cố ý gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của người khác".

Tác giả: DOÃN HÒA

Nguồn tin: Báo Tuổi trẻ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP