Trong tỉnh

Vụ nổ nhà hàng lẩu nướng ở Nghệ An gây thiệt hại 10 tỷ đồng

Từ đầu năm đến nay, toàn tỉnh Nghệ An xảy ra 39 vụ cháy, một vụ nổ gây thiệt hại trên 14 tỷ đồng. Trong đó vụ nổ nhà hàng lẩu nướng ở TP. Vinh ngày 20/3 vừa qua gây thiệt hại 10 tỷ đồng.

Ngày 16/4, ông Nguyễn Tam Kỳ - Chủ tịch UBND phường Lê Mao (TP Vinh) cho biết, cơ quan chức năng đã có kết luận chính thức về tổng thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ nổ ở nhà hàng lẩu nướng BBQ gần một tháng trước.

“Vụ nổ làm thiệt hại 10 tỷ đồng. Bao gồm cả cả tòa nhà 3 tầng và những hộ dân sống xung quanh”, ông Kỳ nói.

Tòa nhà 3 tầng tan hoang sau vụ nổ. Ảnh: Tiến Hùng

Nguyên nhân vụ nổ được xác định do nhân viên nhà hàng quên khóa van tổng của hệ thống bình gas công nghiệp được đặt trong phòng kín dẫn đến rò rỉ khí ga. Đến 0h30 ngày 20/3, trong căn phòng này có thể có chập điện, tóe lửa khiến vụ nổ xảy ra.

Cơ quan điều tra cũng cho rằng, không có dấu hiệu hình sự trong vụ nổ này.

Kính vỡ tung tóe sau vụ nổ. Ảnh: Tiến Hùng

Theo đại tá Lê Quốc Báo – Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC Nghệ An, trong 4 tháng đầu năm 2018, trên địa bàn tỉnh Nghệ An xảy ra 39 vụ cháy, 1 vụ nổ, thiệt hại về tài sản trên 14 tỷ đồng, ảnh hưởng đến đời sống xã hội, đặc biệt mùa khô nóng đang đến gần.

Nhiều nhà dân sống cách hiện trường 100 mét cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: Tiến Hùng

Trước đó, vào rạng sáng 20/3, người dân ở trung tâm TP Vinh bị đánh thức bởi tiếng “nổ như bom” phát ra từ tòa nhà 3 tầng kinh doanh karaoke, lẩu nướng… ở số 5 đường Trần Phú.

Mặc dù không gây thiệt hại về người nhưng vụ nổ đã phá hủy nhiều hạng mục của tòa nhà. Kính cường lực và nhiều vật liệu bị sức ép hất văng hàng trăm mét. Nhiều công sở, nhà dân trong bán kính 100 mét cũng bị ảnh hưởng bởi rung chấn.

Tác giả: Tiến Hùng

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP