Xã hội

Vụ người vi phạm mạnh miệng "cao lắm 50 triệu": Có 2 nhân viên Sở TN&MT

Trong nhóm người vi phạm, xúc phạm tổ công tác rồi tuyên bố: "Cao lắm 50 triệu, đừng gửi giấy thông báo về nhà, kinh lắm", có 2 người là nhân viên thuộc các đơn vị của Sở TN&MT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Những người liên quan đang làm việc với cơ quan chức năng vào tối 9/8 (Ảnh cắt từ clip).

Sáng 12/8, Thành ủy Vũng Tàu có công văn gửi Đảng ủy Sở Tài nguyên và Môi trường (Sở TN&MT) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị xử lý nhân viên vi phạm trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, khoảng 20h40 ngày 9/8, tổ trực chốt phòng, chống dịch Covid-19 thuộc phường Thắng Tam (TP Vũng Tàu) đang thực hiện nhiệm vụ tại ngã tư đường Xô Viết Nghệ Tĩnh - Phạm Thế Hiển, phát hiện xe ô tô mang BKS 51H - 708... lưu thông trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra.

Công văn của Thành ủy Vũng Tàu nêu rõ, qua kiểm tra, trên xe ô tô có các ông Lê Văn T., Vũ Đại D., Hoàng Gia T. và bà Trần Thị Ngân H. đã vi phạm nghiêm trọng các quy định phòng, chống dịch theo Chỉ thị 16; có thái độ chống đối, không hợp tác, phát ngôn xúc phạm tổ công tác; không xuất trình giấy tờ tùy thân. Ngoài ra, tài xế có dấu hiệu uống rượu bia vẫn điều khiển xe.

Lúc được mời xuống bàn làm việc, người phụ nữ trong nhóm có thái độ xúc phạm tổ công tác. Tại bàn làm việc, hai người đàn ông đã kéo khẩu trang xuống châm thuốc hút. Một người cao giọng tuyên bố: "Cao lắm 50 triệu..., đừng gửi giấy thông báo về nhà là được, kinh lắm".

Qua xác minh, TP Vũng Tàu xác định ông Vũ Đại D. là nhân viên Tổ Kỹ thuật địa chính - Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu; ông Hoàng Gia T. là nhân viên hợp đồng Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (hai đơn vị đều thuộc quản lý của Đảng bộ Sở TN&MT).

Thường trực Thành ủy Vũng Tàu đề nghị Đảng ủy Sở TN&MT chỉ đạo xử lý nghiêm với hình thức cao nhất đối với nhân viên vi phạm theo quy định; đồng thời thông tin kết quả xử lý về Thành ủy, UBND TP Vũng Tàu trong thời gian sớm nhất.

Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai TP Vũng Tàu đã cung cấp những thông tin liên quan đến ông Vũ Đại D. cho Công an TP Vũng Tàu để phục vụ công tác điều tra. Theo đơn vị này, ông D. đang là F2 do trước đó trong quá trình công tác có tiếp xúc với F1 nên được làm việc tại nhà từ 17/7 đến nay, có khai báo y tế với địa phương.

Công an làm việc với những người liên quan đến vụ vi phạm quy định phòng chống dịch, xúc phạm lực lượng thi hành công vụ (Ảnh: C.A).

Liên quan đến vụ việc này, UBND phường Thắng Tam đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính bà Trần Thị Ngân H., ông Vũ Đại D. mỗi người 3 triệu đồng; các ông Lê Văn T. và Hoàng Gia T. bị phạt mỗi người 2 triệu đồng về hành vi "không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế".

Công an TP Vũng Tàu đã xử phạt ông Vũ Đại D., Lê Văn T. và bà Trần Thị Ngân H. mỗi người 2,5 triệu đồng về hành vi "Có lời nói, hành động đe dọa, lăng mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm người thi hành công vụ".

Công an TP Vũng Tàu đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị UBND tỉnh ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo thẩm quyền đối với ông Lê Văn T. vì đã có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

Tác giả: Trung Kiên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP