Pháp luật

Vụ người phụ nữ bị sát hại, thả xác trôi sông Thạch Hãn: Con trai duy nhất của nạn nhân từng bị đuối nước trên cùng dòng sông

Sau khi sát hại người phụ nữ, 2 nghi phạm đã dùng ô tô chở thi thể nạn nhân đến sông Thạch Hãn (Quảng Trị) để phi tang.

Liên quan đến vụ giết người phi tang xác xuống sông Thạch Hãn, ngày 15/12, Công an tỉnh Quảng Trị cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đang tiếp tục thu thập thêm chứng cứ và lấy lời khai của 2 nghi phạm là Võ Viết Đạt (41 tuổi) và Đoàn Thanh Tuấn (50 tuổi, cùng trú xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong, Quảng Trị).

Nạn nhân trong vụ án gây rúng động dư luận này là bà Lê Thị H. (49 tuổi), trú thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Theo người dân địa phương, bà H. làm nghề cho vay tài chính. Nạn nhân được mọi người xung quanh nhận xét là người mạnh mẽ và thẳng tính. Nhiều năm về trước, đứa con trai duy nhất mới học tiểu học của bà H. bị đuối nước trên sông Thạch Hãn. Nỗi đau mất con đối với người mẹ bất hạnh này là vết thương lòng chưa bao giờ nguôi. Nay việc bà bị sát hại một cách dã man đã khiến ai nấy đều bàng hoàng, thương xót.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân

Đáng chú ý, tại thời điểm gây án, nghi phạm Đạt đang là tu sĩ, pháp hiệu Đại đức Thích Trí Hộ, hoạt động tôn giáo tại Niệm phật đường Dương Lệ Đông (xã Triệu Thuận, huyện Triệu Phong). Đây cũng là địa điểm hiện trường xảy ra vụ án mạng.

Theo lời khai ban đầu, vụ án xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân. Do có mối quan hệ quen biết nên bà H. thường hay tới nơi ở của Đạt và giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn.

Sau khi gọi điện hẹn bà H. đến, Đạt đã dùng hung khí chuẩn bị sẵn tấn công khiến bà H. tử vong. Tiếp đó, hung thủ cùng với Tuấn dùng ôtô chở thi thể nạn nhân đến sông Thạch Hãn, đoạn thuộc bờ kè Bích Khê (xã Triệu Long huyện Triệu Phong) để phi tang. Còn xe máy của nạn nhân thì bị đối tượng đã thả xuống sông Thạch Hãn, đoạn dưới chân cầu Đại Lộc.

Bước đầu, Tuấn đã thừa nhận đã giúp sức cho Đạt phi tang thi thể nạn nhân.

Được biết, sau khi xảy ra vụ án mạng, chiều 13/12, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Quảng Trị gửi thông báo đến nhiều cơ quan, ban ngành, Công an địa phương về việc hủy tư cách tu sĩ phật giáo đối với đại đức Thích Trí Hộ (tức nghi phạm Võ Viết Đạt) do phá giới và phạm pháp.

Chưa đầy 24h sau khi vụ án xảy ra, ban chuyên án 1112G (Công an tỉnh Quảng Trị) đã bắt được 2 nghi phạm. Ảnh: CA

Trước đó, tối 11/12, người dân tá hỏa khi thấy thi thể của bà Lê Thị H. trôi nổi tại bờ sông Thạch Hãn. Vào cuộc điều tra, Cảnh sát đã tìm được xe máy của người phụ nữ này dưới chân cầu Đại Lộc, gần nơi phát hiện xác nạn nhân.

Qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định đây là vụ án mạng, nạn nhân tử vong trước khi thả xuống nước.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tác giả: Khương Mỹ

Nguồn tin: toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP