Pháp luật

Vụ người bố bị đâm chết vì tưởng nhầm bắt cóc trẻ con: Cụ bà bán vé số không tri hô nhưng nhiều thanh niên vẫn lao đến đánh nạn nhân?

Cụ Gắt cho rằng mình chỉ nói thế thôi nhưng không biết vì đâu mà nhiều thanh niên xuất hiện đánh người đàn ông dã man và dẫn tới cái chết đau lòng.

Danh tính người phụ nữ bán vé số là cụ Dương Thị Gắt (86 tuổi, trú tại thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Cụ bà sinh sống trong một căn nhà tình thương xập xệ, chật chội dưới chân cầu vượt thị trấn Hậu Nghĩa cùng cháu ngoại bị tâm thần và cháu cố.

Cụ Gắt cùng 2 mẹ con cháu ngoại của mình bên căn nhà tình thương dưới gầm cầu vượt ở thị trấn Hậu Nghĩa. Ảnh: Kiến Thức

Cụ Gắt nhớ lại sự việc và kể: “Chiều đó, tôi đang dắt 2 đứa cháu đi bán vé số ở công viên thị trấn Hậu Nghĩa thấy thằng bé đang vui chơi thì bị người đàn ông nắm tay lôi kéo lên xe, trong khi nó không chịu, cứ dùng dằng bỏ chạy. Vì thường nghe nhiều chuyện liên quan đến việc bắt cóc con nít, tôi đã kêu lên rằng chú làm gì vậy, bỏ nó ra, bắt cóc con nít hả…”.

Cụ cho rằng, mình chỉ nói thế thôi nhưng không biết vì đâu mà nhiều thanh niên xuất hiện đánh người đàn ông dã man và dẫn tới cái chết đau lòng.

Cụ khẳng định mình không hề tri hô “bắt cóc trẻ em” và cụ cũng đã khai toàn bộ sự thật đó với cơ quan chức năng.

Theo lời kể của một số người dân tại khu vực xảy ra vụ án. Bà Th, người cùng cháu chơi ở công viên tại thời điểm xảy ra án mạng, cho biết, bà không nghe thấy tiếng tri hô “bắt cóc trẻ em”.

“Tôi đang trông cháu chơi thì thấy hai người đàn ông đánh nhau. Tôi lân la lại hỏi bà Gắt tại sao họ đánh nhau, bà Gắt nói không biết nguyên nhân”, bà Th. kể lại.

Ông Phan T.N (62 tuổi), chủ một điểm giữ xe ngay hiện trường, là người chứng kiến vụ việc từ đầu đến cuối kể lại, khoảng hơn 5 giờ chiều, anh B. có chở con trai mình đến công viên bên đường đi dạo. Trong lúc chơi đùa, thấy con chạy ra đường nguy hiểm, anh B. kêu con lại nhưng do bé hiếu động không chịu nghe lời, anh đành dùng tay giữ chặt bé nên có sự giằng co giữa hai cha con.

“Lúc đó sau khi vui chơi ở công viên, anh B. nói với con trai “về thôi con chứ mẹ la đó” nhưng cháu bé không chịu về nên người cha có kéo tay con. Lúc này, cụ bà bán vé số (86 tuổi) đang ngồi trong công viên nói lớn tiếng “làm gì vậy, thả con người ta ra”, nhân chứng kể lại.

“Lúc này, một người phụ nữ bán vé số gần đó bỗng dưng la lên “bắt cóc con nít” khiến mọi người chú ý. Rồi tôi thấy một thanh niên kia đi xe máy, chở theo một phụ nữ và một đứa trẻ nữa, nghe tri hô nên ào đến đánh tới tấp vào mặt người cha kia. Người phụ nữ đi chung hình như là vợ anh ta, có đến can nhưng không được.

Trong lúc hai bên giằng co, người phụ nữ có gọi điện cho ai đó. Lát sau thì một nhóm tầm 3 - 4 người đàn ông đi xe máy đến. Tôi tưởng là can ngăn, nhưng toàn nắm tay người cha lại để cho mấy người kia đánh”, ông N. bức xúc nói.

“Trong lúc chịu những cú đánh như búa bổ, người cha vẫn cố gặng giọng nói rõ bé trai chính là con của mình“, nhân chứng tiếc thương thuật lại sự việc.

Theo người dân gần đó cho hay, do bị đánh hội đồng nên khi Điền chạy lại xe máy lấy con dao, anh B. đã gục ngã. Mặc dù vậy, sau khi quay lại Điền vẫn nhẫn tâm dùng dao đâm nhiều nhát vào đầu, ngực anh B.

Công viên thị trấn Hậu Nghĩa - nơi xảy ra án mạng (ảnh: Dân Việt).

Trước đó, khoảng 17h10 ngày 21/2, anh L.H.B. (28 tuổi, quê tỉnh An Giang, hiện cư trú tại ấp Sò Đo, thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) dắt con đi chơi tại công viên thị trấn Hậu Nghĩa. Khi anh B. gọi con về nhà thì một phụ nữ bán vé số dạo đi ngang qua bất ngờ kêu “bắt cóc trẻ em, bắt cóc trẻ em”.

Nghe tri hô, Nguyễn Ngọc Hải Điền (26 tuổi, ngụ khu B, thị trấn Hậu Nghĩa) đứng gần đó chạy tới ngăn cản. Anh B. giải thích hai cha con vui đùa chứ không phải là bắt cóc nhưng vẫn bị người này đánh đập. Sau đó anh B. bị đâm tử vong với nhiều vết đâm chí mạng từ con dao do Điền mang theo.

Tác giả: Vũ Hà (Tổng hợp)

Nguồn tin: saostar.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP