Pháp luật

Vụ nghi gài mìn trên xe cán bộ kiểm lâm: Chỉ là vỏ của 1 viên pháo đã nổ

Liên quan đến vụ xe cán bộ kiểm lâm nghi bị gài mìn, Công an tỉnh Bình Phước cho biết, qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định vật nghi là mìn chỉ là vỏ của 1 viên đạn pháo đã nổ.

Ngày 15/1, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Phước cho biết, thông tin một chiếc xe ô tô của cán bộ kiểm lâm bị gài mìn đang lan truyền trên mạng xã hội là thông tin không đúng sự thật.

Theo thông tin ban đầu, vào sáng ngày 14/1, ông Nguyễn V.H. - một cán bộ phòng Pháp chế thuộc chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước, điều khiển xe ô tô mang biển số 93A – 016.88 để đưa tang một người quen.

Chiếc xe nghi bị gài mìn.

Khi đến khu vực nghĩa trang TP.Đồng Xoài, ông H. đậu xe ô tô phía ngoài khuôn viên nghĩa trang để vào phía trong làm lễ. Đến khoảng 15 phút sau khi làm lễ xong, ông H. ra lái xe ô tô đi về hướng huyện Đồng Phú.

Khi đi đến đoạn cổng khu công nghiệp Bắc Đồng Phú (khu phố Bàu Ké, thị trấn Tân Phú, huyện Đồng Phú), ông H.dừng xe lại thì phát hiện một vật lạ giống như mìn tự chế được đặt trước đầu xe, ngay vị trí cần gạt nước. Vì quá sợ hãi, vị cán bộ chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Phước đã xuống xe bỏ chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện cầu cứu cơ quan chức năng.

Sau khi kiểm tra, lực lượng chức năng xác định vật thể lạ không phải là mìn.

Ngay sau khi nhận tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt phong tỏa hiện trường nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và các phương tiện tham gia giao thông; đồng thời nhanh chóng xử lý tang vật trên xe. Sau khi kiểm tra hiện trường, lực lượng chức năng đã tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, xử lý gỡ vật thể lạ ra khỏi xe ôtô để đưa đi kiểm tra, xử lý.

Theo Công an tỉnh Bình Phước, kết quả kiểm tra cho thấy vật thể lạ là vỏ của một viên pháo đã nổ do Trung Quốc sản xuất, không phải là gài mìn như mạng xã hội thông tin. Cơ quan này vẫn đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ việc trên.

Tác giả: Phùng Sơn

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: xe kiểm lâm ,gài mìn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP