Kinh tế

Vụ ngân hàng OCB bị tố đòi nợ sặc mùi xã hội đen: Bí ẩn bên "thứ 3"

Đại diện ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB nhắc tới bên “thứ 3” với vai trò là đơn vị phải chịu trách nhiệm liên quan tới tố cáo “đòi nợ sặc mùi xã hội đen” của nam khách hàng 32 tuổi nhưng từ chối cung cấp thông tin danh tính về đối tác này …

Đại diện ngân hàng TMCP Phương Đông - OCB cho biết, ngân hàng này có ký hợp tác với đối tác bên “thứ 3” để tiến hành “nhắc nợ” đối với khách hàng gói vay khối Khách hàng đại chúng. Khi ngân hàng OCB ký kết với đối tác bên “thứ 3”, ngân hàng OCB bắt buộc đối tác phải cam kết với ngân hàng OCB khi nhắc nợ khách hàng không được vi phạm về đạo đức và pháp luật.

"Nếu trường hợp ngân hàng OCB nhận được khiếu nại của khách hàng rằng phía đối tác đe dọa, vu khống… thì ngân hàng sẽ phải làm việc lại với phía đối tác. Riêng với trường hợp ông Lâm Chí Cường tố cáo, ngân hàng OCB đang làm việc với bộ phận pháp lý để làm việc với đối tác, rà soát lại hồ sơ vì trên nguyên tắc phải kiểm tra lại hệ thống ghi âm, cách thức nhắc nợ có phù hợp hay không. Nếu có kết quả sẽ có hướng xử lý", đại diện ngân hàng OCB cho hay.

Tuy nhiên, khi PV đặt câu hỏi đối tác – bên “thứ 3” là ai?, thì phía đại diện ngân hàng OCB từ chối cho biết thông tin danh tính đối tác này.

“Theo quy định trong ký kết với đối tác nhắc nợ với ngân hàng OCB có những điều khoản bảo mật thông tin đối tác. Trừ khi cơ quan điều tra vụ việc có liên quan tới đối tác thì ngân hàng OCB sẵn sàng cung cấp. Do liên quan tới vấn đề bảo mật đã ký kết với đối tác nên ngân hàng OCB xin phép không cung cấp thông tin bên “thứ 3” cho cơ quan báo chí được”, đại diện ngân hàng OCB nói.

Đối tác bên "thứ 3" là ai? Có mối quan hệ gì với ngân hàng OCB? ....

Theo tố cáo của ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, quê Cà Mau, ngụ TP.HCM – làm lái xe công nghệ), đối tượng tên Duy, Linh cùng nhiều số máy lạ tự xưng là nhân viên ngân hàng OCB “thả bom” cuộc gọi và người có Facebook Yến Nguyễn tự giới thiệu là người của ngân hàng OCB còn đăng tải thông tin cá nhân và người thân nam khách hàng 32 tuổi xúc phạm nhân phẩm, đe dọa, khủng bố để .. thu hồi nợ. Khi được hỏi, người tên tự xưng tên Duy, Linh và người có Facebook Yến Nguyễn nêu trên có phải là người của ngân hàng OCB hay không? Đại diện phía ngân hàng xin khất câu trả lời vì cần thời gian kiểm tra, rà soát.

“Hiện tại chúng tôi đang chờ bộ phận xử lý tiến hành rà soát làm việc với đối tác để kiểm tra, kiểm chứng xem hành động đòi nợ theo tố cáo của khách hàng có đúng hay không để có cơ sở xử lý. Đơn giản chúng tôi không phải vì một cái khách hàng với một khoản tiền rất nhỏ mà ảnh hưởng tới uy tín của cả một ngân hàng OCB như thế này. Khi kiểm tra, xác minh có hay không hành vi đòi nợ kiểu xã hội đen theo tố cáo của bạn đọc, ngân hàng OCB sẵn sàng thông tin tới cơ quan báo chí”, đại diện ngân hàng OCB khẳng khái nói.

Tuy nhiên, sau hơn 1 tháng làm việc trôi qua, những thông tin đại diện phía ngân hàng OCB xin khất, hứa trả lời tới cơ quan báo chí nhưng vẫn chỉ là … lời hứa.

Bên “thứ 3” được ngân hàng OCB nhắc tới là ai? Ngân hàng OCB và bên “thứ 3” được nhắc đến có phải là một? Cá nhân tên Duy, Linh và người có Facebook Yến Nguyễn có phải là người của ngân hàng OCB? Ngân hàng OCB và bên “thứ 3” đăng nhắc nợ hay khủng bố … thu hồi nợ? Khi “thượng đế” và người thân bị khủng bố, xúc phạm nhân phẩm ngân hàng OCB đã làm gì? Sẽ vẫn là những câu hỏi mà dư luận không khỏi băn khoăn, thắc mắc … mong muốn sớm có câu trả lời chính thức từ phía ngân hàng OCB!

Như chúng tôi đã đưa tin, ông Lâm Chí Cường (32 tuổi, ngụ tại TP.HCM – làm tài xế xe công nghệ phản ánh: Vào ngày 4/11/2016, ông Cường có ký hợp đồng vay tín chấp - gói vay Khách hàng đại chúng của ngân hàng OCB với số tiền 10.350.000 đồng (bao gồm: 10.000.000 đồng tiền vay và 350.000 đồng tiền bảo hiểm khoản vay). Với thỏa thuận thanh toán 1.066.000 đồng/tháng, thanh toán trong 15 kỳ.

Sau một thời gian thanh toán, đến cuối năm 2017 do không thể kiểm tra được thông tin khoản vay và tiến độ thanh toán, ông Cường đã dừng thanh toán theo định kỳ với ngân hàng OCB. Bẵng đi một thời gian, vào tháng 7/2020, ông Cường bất ngờ bị người xưng là nhân viên của ngân hàng OCB nhắc nợ. Liên tục những ngày sau đó, ông Cường và người thân trong gia đình bị những người tự xưng là nhân viên của ngân hàng OCB “thả bom” cuộc gọi, cố tình đăng tải thông tin cá nhân và người nhà nam khách hàng 32 tuổi này lên mạng xã hội Facebook xúc phạm danh dự nhân phẩm, khủng bố tinh thần trong thời gian dài để … thu hồi nợ.

Tác giả: Nguyễn Hữu - Tuấn Hải

Nguồn tin: tamnhin.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP