Pháp luật

Vụ nạn nhân bị xâm hại khóc nức nở giữa công đường: Gia đình tiếp tục tố cáo điều tra viên

Diễn biến vụ “nhập nhèm” giữa “giao cấu” và “hiếp dâm” trẻ em tại huyện Đô Lương (Nghệ An), dẫn tới việc nạn nhân bị xâm hại khóc nức nở giữa công đường, gia đình bị hại tiếp tục tố cáo điều tra viên lên công an tỉnh.

Bị cáo Nguyễn Hàm Thắng (ảnh: cơ quan điều tra cung cấp)

Vừa qua, Công an tỉnh Nghệ An có phiếu hướng dẫn số 78/HD-PV24 gửi bà N., công dân tại huyện Đô Lương, cho biết đã chuyển đơn tố cáo của người này đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh để giải quyết theo thẩm quyền.

Nội dung đơn tố cáo ông Nguyễn T T., thuộc Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đô Lương, điều tra viên thụ lý vụ án đã có hành vi vi phạm pháp luật, với mục đích giảm nhẹ tội cho đối tượng Nguyễn Hàm Thắng.

Trước đó, như Lao Động đã đưa tin, sau khi nhận được thông tin Nguyễn Hàm Thắng có hành vi xâm hại đối với em T. (15 tuổi, con gái bà N.), bà N. đã yêu cầu Thắng đến nhà viết bản tường trình. Đối tượng này đã ký vào giấy do em T. viết, thừa nhận đã “cưỡng hiếp” em T. và viết giấy trình bày đã có “hành vi thú tính”, “cưỡng bức” em T.

Tuy nhiên, sau đó, đối tượng thay đổi lời khai, cho rằng chỉ có hành vi “Dâm ô” đối với em T., thậm chí em T. còn có hành vi đồng loã. Cơ quan điều tra Công an huyện Đô Lương cũng đã có kết luận điều tra, cho rằng đối tượng chỉ có hành vi “Dâm ô”, và em T. có đồng ý với hành vi của đối tượng.

Gia đình nhiều lần khiếu kiện, sau đó, vụ án được trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung, và vừa qua Nguyễn Hàm Thắng đã bị xử phạt 18 tháng tháng tù về tội “Giao cấu với trẻ em”, bồi thường cho bị hại khoảng 30 triệu đồng.

Gia đình bị hại cũng đã viết đơn tố cáo điều tra viên Nguyễn T T., nhưng Công an huyện Đô Lương đã kết luận điều tra viên này không có hành vi vi phạm.

Vì vậy, gia đình bị hại tiếp tục tố cáo lên Công an tỉnh Nghệ An.

Tác giả bài viết: Quang Đại

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP