Trong tỉnh

Vụ mẹ con tử vong khi đi du lịch ở Đà Nẵng: Người chồng gửi đơn cầu cứu trong đau đớn

Mới đây, anh Vạn đã nhận được thông báo từ CQĐT về việc tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin tội phạm trong vụ vợ con tử vong. Người đàn ông này khẩn thiết mong cơ quan chức năng nhanh chóng điều tra nguyên nhân tử vong của vợ con để gia đình sớm ổn định cuộc sống.

Sau gần 7 tháng kể từ khi vụ việc hai mẹ con tử vong khi đi du lịch ở TP.Đà Nẵng xảy ra, PV Người Đưa Tin tìm về nhà anh Đặng Ngọc Vạn (SN 1989), trú tại xã Diễn Hoa, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Khi hỏi về kết quả, nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Võ Thị Ngọc M. (SN 1990), vợ anh Vạn và con trai Đặng Văn B. (SN 2015), người đàn ông này òa khóc.

Anh Vạn cho biết đã gửi đơn cầu cứu đến Chủ tịch nước và sắp tới sẽ gửi thêm lá đơn cầu cứu gửi Thủ tướng Chính phủ với mong muốn sớm được làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ con.

Anh Vạn mong muốn cơ quan chức năng sớm làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của vợ con.

Ngân ngấn nước mắt anh Vạn kể về ngày định mệnh cướp đi vợ con mình. Theo đó, vào khoảng 9h ngày 15/9/2018, gia đình anh cùng đoàn khách du lịch đến từ Nghệ An đã lưu trú tại khách sạn Hilary, 128 Hồ Nghinh, quận Sơn Trà, TP.Đà Nẵng. Thời điểm đó, đoàn cùng đi với gia đình anh Vạn và cùng lưu trú tại khách sạn này có 20 người.

Khoảng 6h30 ngày 16/9, những người đi cùng đoàn với gia đình anh Vạn trả phòng tại khách sạn Hilary, riêng gia đình anh Vạn chưa trả phòng. Đến 7h30 cùng ngày, thấy vợ con kêu trong người khó chịu anh Vạn nhờ nhân viên lễ tân khách sạn gọi giúp xe cấp cứu để đến bệnh viện. Khi nhân viên khách sạn lên thì anh Vạn thấy đau, vợ bị bất tỉnh, con trai khóc to

Lúc đó, cả gia đình anh Vạn được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Khi xe cấp cứu chở gia đình anh Vạn vừa đến bệnh viện Hoàn Mỹ thì chị M. đã tử vong, cháu B. đã ngưng thở. Còn anh Vạn có triệu chứng bất thường nguy kịch nên đã được chuyển viện đến cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng. Sau đó, anh Vạn đã qua cơn nguy kịch và được cứu sống.

Nói trong đau đớn, anh Đặng Ngọc Vạn cho biết, ngày 17/1, Công an TP.Đà Nẵng đã có thông báo về việc tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ vợ con anh bị tử vong. Theo nội dung thông báo, Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng đã tiến hành điều tra xác minh nhưng chưa tìm thấy dấu hiệu tội phạm, đồng thời tiến hành trưng cầu cơ quan pháp y giám định nguyên nhân tử vong của cháu B. và chị M. Tuy nhiên cho đến nay, thời hiệu điều tra xác minh đã hết, nhưng cơ quan pháp y chưa có kết luận về nguyên nhân gây tử vong vì vậy Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng ra quyết định tạm đình chỉ nguồn tin báo tội phạm nêu trên. Cơ quan CSĐT Công an TP.Đà Nẵng sẽ phục hồi giải quyết khi có kết luận cụ thể của cơ quan pháp y.

Thông báo về việc tạm đình chỉ giải quyết nguồn tin về tội phạm trong vụ vợ con anh Vạn bị tử vong khi đi du lịch

Từ khi ra viện trở về nhà, sức khỏe của anh Vạn cũng không còn được như trước. Theo anh Vạn, mỗi khi trái gió trở trời thân thể lại đau nhức, khó thở. Thỉnh thoảng, anh phải xin công ty nghỉ việc để ở nhà điều trị. Đã gần 7 tháng trôi qua, CQĐT vẫn chưa tìm ra nguyên nhân, anh Vạn luôn lo sợ sự việc đau thương này sẽ bị chìm xuống.

Gia đình anh Vạn mong muốn cơ quan chức năng nhanh chóng làm sáng tỏ và công bố nguyên nhân dẫn đến sự việc, kết quả điều tra để vợ con được ra đi trong thanh thản. Đồng thời, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những cá nhân, đơn vị liên quan để gia đình anh có thể yên tâm, ổn định cuộc sống và trở lại với công việc.

Trước đó, báo Người Đưa Tin đã đăng tải, chiều tối 14/1, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức từ cơ quan chuyên môn về chất độc trong vụ việc khiến 2 mẹ con tử vong tại khách sạn Hilary, quận Sơn Trà. Ông mong muốn công luận thông cảm cho công an về vấn đề này. Từ kết luận ban đầu của hội đồng khoa học, cơ quan điều tra xác định cơ thể các nạn nhân có độc tố. Tuy nhiên, chất độc tên gì thì đến nay vẫn còn là điều bí ẩn. Từ kết luận của các nhà khoa học về các dấu hiệu đặc trưng, cơ quan điều tra đã loại trừ khả năng các nạn nhân bị ngộ độc thực phẩm. Bởi, những nạn nhân này không có những dấu hiệu đặc trưng của ngộ độc thực phẩm.

Tác giả: Công Dũng

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP