Giáo dục

Vụ mạt sát học viên ‘óc lợn’: Méo mặt lấy lại học phí

Nhiều người học tại công ty MST của bà Nguyễn Thị Kim Tuyến đã lấy lại được học phí nhưng không đủ như lúc đóng.

Màn đấu khẩu mạt sát học viên. Ảnh cắt từ clip.

Liên quan đến vụ việc bà Nguyễn Thị Kim Tuyến (Trung tâm MST English) xưng mày - tao, chửi học viên là “óc lợn”, hôm nay (17/5), một số học viên đã đòi được học phí từ Trung tâm MST.

Trao đổi với PV Tiền Phong, chị D.A, phụ huynh một học sinh cho biết, chị đóng gần 37 triệu đồng cho 3 khóa học liền kề của con trai tại Trung tâm MST.

Vị phụ huynh này cho biết thêm, ngày 16/5, chị cùng 3 phụ huynh khác đến trung tâm từ 9h sáng và đến 11h thì nhận được 20 triệu đồng.

"Lúc đăng kí học, chúng tôi được khuyến mại nếu đóng tiền “một cục”. Nhưng khi trả lại, trung tâm lại tính lẻ từng buổi, cách làm này thiệt cho học viên”- vị phụ huynh này cho biết.
Phụ huynh này cũng chia sẻ, Trung tâm MST cũng đề nghị chuyển con trai chị sang trung tâm khác để tiếp tục hoàn thành khóa học nhưng chị không chấp nhận.

Một phụ huynh khác cũng cho hay, chị cũng “đòi” được 15 triệu tiền học phí cho con, dù mới học được nửa khóa học.

Chị cho biết thêm, trung tâm cũng tư vấn chị là đưa con chị chuyển con sang học ở trung tâm cạnh đó có tư cách pháp nhân nhưng chị không đồng ý.

“Cô ấy là người dạy, đứng đầu trung tâm mà lại xử sự vô văn hóa như vậy thì không thể cho con tiếp tục học ở được. Mặt khác, trung tâm phải đóng cửa thì làm sao yên tâm tiếp tục cho con theo học được nữa”- vị phụ huynh này cho hay.

Cùng với hai vị phụ huynh này, có 3 học viên khác cũng nhận được tiền trả lại học phí trong sáng 16/5.

Tối 5/5, video đấu khẩu giữa cô giáo Nguyễn Thị Kim Tuyến và học viên của Trung tâm MST (Hà Nội) xuất hiện trên Facebook, khiến cộng đồng phẫn nộ.

Khi bị từ chối đóng phạt, cô giáo gọi học viên là "con lợn", "thằng cù nhầy", "thằng mặt người óc lợn" và nhiều ngôn từ tục tĩu khác. Trước mặt cả lớp, cô khẳng định "không cần tư cách giáo viên giẻ rách", yêu cầu học viên tuân thủ luật lệ bởi đã ký cam kết trước khi bắt đầu khóa học.

Trung tâm Anh ngữ MST có ba cơ sở tại Hà Nội. Trên website, trung tâm nêu rõ: "Khái niệm có tiền là thích học thế nào thì học và ngon ngọt dỗ dành không tồn tại. Tại đây, hoặc là học, hoặc là phạt và bị đuổi".

Ngay sau khi clip bà Nguyễn Thị Kim Tuyến, giám đốc công ty MST, đồng thời là người giảng dạy tại trung tâm tiếng Anh MST đã mạt sát học viên, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội (Phòng PA83), Ban Kiểm tra liên ngành và an ninh của các quận Hai Bà Trưng, Hà Đông và Bắc Từ Liêm xác minh, kiểm tra tại 3 cơ sở của MST English (công khai trên website của MST English).

Kết quả xác minh cho thấy cả 3 cơ sở đào tạo công khai của MST English chưa đăng ký hoạt động đào tạo ngoại ngữ tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, vì vậy hoạt động của MST English là vi phạm các quy định hiện hành.

Thậm chí vào tháng 2/2018, Ban kiểm tra liên ngành quận Bắc Từ Liêm đã lập Biên bản yêu cầu MST English dừng hoạt động đào tạo khi không xuất trình được giấy chứng nhận hoạt động do Sở GD&ĐT cấp, yêu cầu tiến hành đăng ký hoạt động tại Sở GD&ĐT Hà Nội theo quy định, tuy nhiên đến nay đơn vị chưa chấp hành.

Về cá nhân bà Tuyến, tại thời điểm kiểm tra, bà Tuyến chỉ xuất trình được bản sao Bằng tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán; các văn bằng, chứng chỉ khác chưa cung cấp được.

Trước những sai phạm của trung tâm tiếng Anh MST và cá nhân bà Tuyến, Thanh tra Sở đã lập biên bản vi phạm hành chính về giáo dục với số tiền 25 triệu đồng. Đồng thời yêu cầu giải thể trung tâm tiếng Anh MST và bồi hoàn tiền học phí đã đóng cho học viên.

Tác giả: ĐỖ HỢP

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP