Thế giới

Vụ loạn luân 4 thế hệ với gần 40 người ở Úc

Vụ loạn luân khét tiếng nhất ở Úc liên quan một gia đình năm 2012 bị phát hiện có 4 thế hệ loạn luân, bắt đầu từ cặp đôi Tim và June Colt di cư từ New Zealand vào những năm 1970.

Bà June sinh năm 1948, ông Tim Colt sinh năm 1943 ở New Zealand. June là kết quả của mối quan hệ loạn luân anh-em. Bà cưới Tim năm 1966 và cặp đôi này có với nhau 7 mặt con, gồm Martha, Frank, Paula, Cherry, Rhonda, Betty và Charlie, trước khi chuyển tới bang Victoria vào những năm 1970.

Tim bắt đầu hiếp dâm Betty khi con gái 12 tuổi. Năm 1997, Betty muốn biết liệu June có thể hiến thận cho cháu gái hay không, đã phát hiện ra rằng June, mẹ của cô, thuộc gia đình cận huyết. Tim lập một ban nhạc gia đình.

Vụ án chưa từng thấy

Tám trong số những đứa trẻ nhà Colt có bố mẹ là anh chị em, mẹ và con trai hoặc cha và con gái. Sáu người nữa có cha mẹ là cô và cháu trai, chú và cháu gái, anh chị em cùng cha khác mẹ hoặc ông bà và cháu.

Gia đình Tim-June lớn dần, rồi có tới gần 40 thành viên, gồm ông bà, bố mẹ, con trai, con gái, cô dì chú bác, cháu trai và anh chị em. Tất cả có quan hệ loạn luân ở các hình thức khác nhau. Việc đi học chỉ thoáng qua và chỉ xảy ra khi các nhân viên phúc lợi xã hội đến thăm gia đình. Một số đứa trẻ hành hạ động vật, lấy việc cắt xẻo cơ quan sinh dục của chúng làm thú tiêu khiển.

Trẻ em và người lớn thường xuyên tham gia các hoạt động tình dục dẫn tới thụ thai và một số em bé sinh ra bị dị tật di truyền. Hầu hết trẻ em đều bị nhiễm nấm. Để che giấu việc mang bầu - kết quả của mối quan hệ loạn luân, các cô gái đôi khi để sảy thai trong trang trại, hoặc nói rằng tác giả là người nước ngoài đến Úc để làm việc hoặc du lịch.

Đã có chuyện các cô gái bị trói vào cây và bị các gã trai hãm hiếp. Họ không được tiếp cận nước máy, vòi hoa sen, nhà vệ sinh hoặc sản phẩm vệ sinh.

Nhà điều tra chính Peter Yeomans miêu tả vụ gia đình Colt là “tôi chưa từng thấy bao giờ”. Vụ việc gây sốc đến nỗi Tòa án Trẻ em New South Wales cho phép công bố đầy đủ chi tiết, chỉ thay đổi tên họ các thành viên trong gia đình.

Sau cái chết của June năm 2001 và của Tim năm 2009, gia đình Colt do Betty dẫn dắt. Betty cùng em trai Charlie có với nhau 12 người con. Gia đình nhận được nhiều tiền an sinh xã hội, bao gồm trợ cấp gia đình và khuyết tật.

Cây phả hệ gia đình Tim-June Colt. Đồ họa: News.

Điều tra từ lời con trẻ

Từ những năm 1990, gia đình Colt thường xuyên chuyển nhà giữa miền nam Úc, tây Úc và bang Victoria trước khi người dân địa phương nghi ngờ về các hoạt động của họ. Gia đình Colt chuyển tới New South Wales, cách Boorowa 30 km và cách thành phố Sydney ba tiếng rưỡi lái xe.

Cuối cùng, cảnh sát phát hiện ra gần 40 thành viên của gia đình Colt sống trong điều kiện tồi tàn trong các lều, lán. Đôi khi họ biểu diễn với tư cách một ban nhạc.

Nhà chức trách biết đến gia đình Colt vào tháng 6/2010, nhưng phải đến tháng 7/2012 họ mới mở một cuộc điều tra chính thức, sau khi một đứa trẻ báo cáo đã nghe thấy một đứa trẻ khác ở trường tiểu học địa phương nói về một cô gái xấu xí sống trong bụi rậm đang mang thai đứa con của anh trai. Đứa trẻ tình cờ nghe bé gái nói rằng, một trong những chị gái của mình đang mang thai nhưng không biết ai trong số anh em trai của chị ấy là bố của em bé trong bụng.

Trong năm tiếp theo, cảnh sát theo dõi gia đình Colt và sau khi hiểu được điều kiện sống của họ, cảnh sát đưa một số đứa trẻ vào trại trẻ, bao gồm Bobby (con trai của Betty với em trai cô) và Billy (con trai của Betty với con trai lớn của cô). Cảnh sát phát hiện 38 thành viên trong gia đình Colt sống ở một khu vực bụi rậm, trong các lều, lán ở rìa Boorowa. Gia đình Colt bị buộc tội loạn luân và bỏ bê trẻ em.

Betty đã phản bác các cáo buộc một cách hợp pháp và cố gắng giành lại quyền nuôi con. Sau khi theo dõi các hoạt động trên điện thoại di động của Betty, cảnh sát phát hiện ra những tin nhắn có tính chất gợi dục được gửi cho con trai cô - Bobby. Cô và Bobby đã lên kế hoạch bắt cóc Billy để về nuôi dưỡng.

Một trong những căn lều của gia đình Colt. Ảnh: SMH.

Liên lạc qua Facebook

Việc xác định tội danh cụ thể của những người phạm tội đã gặp nhiều khó khăn. Việc bỏ bê trẻ em và bằng chứng di truyền được coi là không rõ ràng trong vấn đề này. Tòa án Trẻ em New South Wales quyết định vĩnh viễn tách những đứa trẻ ra khỏi gia đình Colt.

Những người lớn tuổi trong gia đình nỗ lực kết nối với những người trẻ hơn, nhưng đã bị tòa án ngăn chặn. Trong khi được chăm sóc, những đứa trẻ thường xuyên thể hiện hành vi tình dục, giữa chúng với nhau hoặc với người chăm sóc. Tuy nhiên, thói quen này mất dần theo thời gian.

Tháng 9/2014, Betty (48 tuổi) bị kết án 12 tháng tù vì tội cố gắng bắt cóc (con trai 15 tuổi Billy). Cảnh sát Úc đã cố gắng trục xuất Betty về New Zealand sau khi cô mãn hạn tù, nhưng Betty chống lại việc trục xuất. Betty được thả khỏi trung tâm trục xuất vào tháng 11/2015, hiện cư trú tại miền nam nước Úc cùng con gái Raylene và ít nhất hai người thân là nam giới. Cô cũng cố gắng liên lạc với những người thân khác thông qua Facebook.

Điều kiện sống tồi tàn của gia đình Colt. Ảnh: News.

Tác giả: Thái An

Nguồn tin: Báo Tiền Phong

  Từ khóa: loạn luân ,thế hệ ,quan hệ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP