Du lịch

Vu lan đáng nhớ trên đỉnh thiêng Fansipan

Uớc mơ cuộc đời của người già được thỏa nguyện, đạo hiếu làm con được truyền tới con trẻ, ấm áp yêu thương. Ở nơi đỉnh thiêng Fansipan, quần thể văn hóa tâm linh linh thiêng giữa bốn bề mây núi đang trở thành chốn thiêng chứng kiến những câu chuyện hiếu nghĩa mùa Vu lan.

Nắm tay cha lên đỉnh thiêng lễ Phật

Đây là lần đầu tiên ông Nguyễn Minh Phú (72 tuổi) ở Yên Bái được đến thăm nóc nhà Đông Dương sau bao năm ao ước. “Rất phấn khởi khi ngày hôm nay con rể, con gái và cháu ngoại cùng đưa ông lên thăm Fansipan, là niềm mong ước bấy lâu của thân già. Đi cáp treo được ngắm núi non hùng vĩ thật sự rất là đẹp, đúng dịp Lễ Vu Lan nên càng có ý nghĩa hơn”- người cha tóc đã pha sương bạc trắng hồ hởi chia sẻ.

Ở nơi đỉnh thiêng Fansipan, quần thể văn hóa tâm linh linh thiêng giữa bốn bề mây núi đang trở thành chốn thiêng chứng kiến những câu chuyện hiếu nghĩa mùa Vu lan.

Nắm tay con cháu bước vào Bảo An Thiền Tự, nơi nghi thức “bông hồng cài áo” linh thiêng diễn ra, cả gia đình ông Phú đều cảm nhận một niềm hạnh phúc, bình an. Hạnh phúc bởi mình vẫn còn cha mẹ để phụng thờ. Hạnh phúc bởi tuổi già được con cháu báo hiếu.

Hành trình lên đỉnh thiêng Fansipan bằng cáp treo, leo bộ tới chóp tháp qua những bậc đá, qua những công trình tâm linh kỳ vĩ được tạo dựng vô cùng kỳ công ở nơi gió sương lúc nào cũng muốn thử thách lòng can đảm của con người, được nghe pháp thoại Đức Phật giảng về đạo hiếu, xem phim về sự tích Bồ tát Mục Kiền Liên cứu Mẹ, mỗi người trong gia đình ông Phú đều có những trải nghiệm chưa từng có trong đời.

Mỗi người đến Fansipan trong mùa Vu Lan đều mang theo một câu chuyện của riêng mình. Nhưng họ đều có chung một suy nghĩ, ở nơi linh thiêng, chốn giao hòa giữa đất trời tại Fansipan, Vu lan này mang ý nghĩa lớn lao lắm.

Được cùng chồng đưa cha mình lên xứ thiêng Fansipan, chị Linh không giấu được xúc động: “Cha tôi là cựu chiến binh, giờ ông cũng 72 rồi, không còn khỏe khoắn như xưa nữa, nên đưa ông đi đâu thăm thú được là vợ chồng tôi mừng lắm, để ông biết đây biết đó. Lần này lên Fansipan đúng dịp lễ Vu Lan, coi như hoàn thành tâm nguyện của ông rồi, vợ chồng tôi không mong gì hơn…”.

Ông Phú lặng lẽ ngắm cháu nhỏ cười: “Thực lòng tôi chưa được tham gia một Lễ Vu Lan ý nghĩa thế này, nó khác hẳn cảm giác khi cùng con cháu đi lễ chùa ở quê. Hành hương qua một chặng đường dài, đi cáp treo ngắm mây ngắm núi đẹp vô cùng, cứ như được về trời ấy, thấy lòng mình thanh tịnh, nhẹ nhõm lắm, những lời cầu ước của mình nó thiêng liêng hơn rất nhiều. Giờ chỉ cầu có thật nhiều sức khỏe, tôi sẽ lại lên Fansipan nhiều lần nữa”.

Vợ chồng chị Linh đã từng cùng nhau leo Fansipan hai lần thuở mới hẹn hò. Nhưng đây là lần đầu tiên họ cùng đưa cha đến đỉnh thiêng. Áp những bàn tay lên cột mốc 3143m, họ mong ước năm sau, năm sau nữa vẫn có thể cùng cha hành hương tới Fansipan, thưởng ngoạn cảnh sắc kì vĩ này. Đạo lý làm con đâu phải điều gì đó cao sang, khó làm.

Đưa con trẻ tới chốn tâm linh kỳ vĩ

Không chỉ riêng gia đình ông Phú, mùa Vu Lan năm nay, Sun World Fansipan Legend được đón rất nhiều gia đình đến tham quan, chiêm bái quần thể tâm linh trên đỉnh và nguyện cầu sức khỏe, bình an cho ông bà cha mẹ.

Dắt theo cậu con trai 12 tuổi tới khu du lịch này, chị Hà Anh, du khách Quảng Ninh cho biết: “Tôi mang cháu đi tới đây dịp này, cho cháu nghe giảng đạo hiếu làm con, xem tích Bồ tát Mục Kiều Liên cứu mẹ, cũng không ngoài mục đích muốn con thấm hiểu đạo làm con chữ hiếu phải vẹn tròn. Tôi cũng muốn cháu hiểu, dù chỉ còn vài trăm bậc đá, nhưng để tới được đỉnh thiêng kia cũng là cả vấn đề với chính cháu, một thiếu niên khỏe mạnh. Công lao cha mẹ vất vả dưỡng dục không sao so sánh đo đếm được, kể cả với đỉnh Fansipan cao vời vợi mà nơi ai cũng muốn một lần được đến trong đời.

Duy An, con trai chị, cũng lần đầu được lên Sun World Fansipan Legend. Trả lời câu hỏi của chúng tôi về cảm nhận đón Vu Lan trên đỉnh Đông Dương, An rụt rè: “Thật ra trước khi đi, cháu chỉ biết mình sẽ được tới Fansipan, nhưng tới khu tâm linh ở khu du lịch này, được nghe giảng đạo hiếu làm con, cháu đã hiểu vì sao mẹ đưa cháu tới đây. Chuyến đi này với cháu thật nhiều ý nghĩa”.

Lần qua từng bậc đá, có những bà cụ tuổi cũng dễ đã gần 80. Họ cài trên ngực bông hồng trắng ngậm ngùi. Nhưng với họ, ở nơi đỉnh cao giao giữa trời với đất, mùa này, họ tin rằng, cha mẹ mình có thể thấy con vẫn bình an.

Mỗi người đến Fansipan trong mùa Vu Lan đều mang theo một câu chuyện của riêng mình. Nhưng họ đều có chung một suy nghĩ, ở nơi linh thiêng, chốn giao hòa giữa đất trời tại Fansipan, Vu lan này mang ý nghĩa lớn lao lắm.

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Vu lan ,Fansipan

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP