Trong tỉnh

Vụ khiếu kiện ở thị trấn Nam Đàn, tỉnh Nghệ An: Chân lý thuộc về thương binh Võ Văn An

Pv đăng bài 3 kỳ phản ánh việc thương binh Võ Văn An, trú tại khối Đan Nhiệm, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An "bỗng dưng" mất ruộng. Sau khi Báo đăng bài và ông An tiếp tục có đơn khiếu tố, ông Đinh Xuân Quế, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn đã chủ trì buổi đối thoại giữa ông An và chính quyền và đến nay chân lý đã thuộc về thương binh Võ Văn An.

Ruộng được chia theo Nghị định 64/NĐ-CP sản xuất ổn định mười mấy năm, không bị ai tranh chấp và đã được cấp bìa đỏ. Thế nhưng đến năm 2016, thực hiện Quyết định số 884/QĐ-UBND-ĐT ngày 9/3/2016 của UBND tỉnh Nghệ An về việc phê duyệt mặt bằng quy hoạch tổng thể công trình văn phòng làm việc,bãi đỗ xe, ga ra sữa chữa ô tô, nhà nghỉ tại thị trấn Nam Đàn cho Công ty TNHH An Bình Tâm thuê, UBND thị trấn Nam Đàn lại ra Thông báo số 23/TB-UBND về việc Kết luận thửa đất số 22 trên cánh đồng Khai Hoang thuộc quyền sử dụng của ông An là đất công ích của thị trấn. Thông báo là đất công ích của thị trấn đồng nghĩa với việc tiền đền bù về đất của doanh nghiệp thuộc về UBND thị trấn Nam Đàn quản lý.

Thấy quá bất công và vô lý, gần 3 năm qua, ông An đưa đơn đi gõ cửa khắp các cơ quan chức năng ở huyện Nam Đàn và UBND thi trấn Nam Đàn. Qua hàng chục lần đối thoại, lần nào UBND thị trấn Nam Đàn cũng trả lời " Việc ông Võ Văn An khiếu nại thửa đất số 22 tại xứ đồng Khai Hoang, diện tích 632 m2 là đất của gia đình ông được chia trong chuyển đổi ruộng ruộng đất, để được bồi thường tiền đất thuộc Dự án xây dựng nhà nghỉ, ga ra,bãi đỗ xe của Công ty TNHH An Bình Tâm là khiếu nại sai". Đất đó là đất công ích của thị trấn. Đã không dũng cảm sửa sai, UBND thị trấn Nam Đàn còn hướng dẫn ông khởi kiện ra tòa theo quy định của pháp luật. Tuổi cao sức yếu, do bị thương trong chiến tranh, ông An quá chản nản với việc chuyển đơn đi chuyển đơn về, lần này, ông An đến gõ cửa các cơ quan báo chí.

Ông Đinh Xuân Quế, Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn trao đổi với phóng viên

Sau khi báo đăng, đích thân ông Đinh Xuân Quế đã chủ trì buổi đối thoại giữa công dân có đơn, doanh nghiệp và UBND thị trấn Nam Đàn. Tại buổi đối thoại, UBND thị trấn Nam Đàn đã dũng cảm sửa sai, công nhận thửa đất số 22 là đất của ông Võ Văn An, buộc Công ty TNHH An Bình Tâm và ông An ngồi lại với nhau, thỏa thuận đền bù theo quy định.

Thương binh Võ Thanh An nhận tiền đền bù.

Đến nay, Công ty An Bình Tâm và ông An đã thỏa thuận xong giá đền bù là hơn 200 triệu đồng. Đây là việc làm đáng hoan nghênh của UBND thị trấn Nam Đàn.

Tác giả: Nguyễn Hữu Mai

Nguồn tin: ngaymoionline.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP