Trong tỉnh

Vụ khai quật tử thi nữ kế toán: Luật sư nói chiếc bật lửa cạnh thi thể nạn nhân chưa được làm rõ

"Bằng cảm nhận, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kiểm sát, tôi nhận thấy đây là một vụ việc hết sức bất thường, có quá nhiều điểm nghi vấn chưa được làm sáng tỏ", luật sư Dụ nói.

Ảnh: Gia đình cung cấp/An ninh Thủ đô

Luật sư Nguyễn Duy Dụ (nguyên Vụ phó Vụ 1 - Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao) là người bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân Đào Thị Hoa (SN 1961, nguyên kế toán trưởng Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành, Nghệ An - được phát hiện tử vong trong tư thế treo cổ ở xã Bắc Thành, huyện Yên Thành vào ngày 12/9/2012).

Sau khi cơ quan chức năng khai quật tử thi bà Hoa vào ngày 24/5/2018, tính tới thời điểm này, gia đình bà Hoa vẫn đang chờ đợi kết quả giám định pháp y.

Vị luật sư này bày tỏ trên tờ Tuổi trẻ & Đời sống, ông đã theo đuổi vụ việc một thời gian dài và đại diện cho gia đình nạn nhân gửi đơn khiếu nại tới cơ quan chức năng.

Lời kêu cứu của bà cụ Thào (mẹ ruột nạn nhân Hoa) ở thời điểm nạn nhân chết là động lực để ông tiếp tục theo sự việc này. Bà cụ Thào khi đó đã gào khóc thảm thiết, yêu cầu phải giải phẫu tử thi tìm nguyên nhân tử vong và một mực khẳng định con gái chết oan.

"Khi nghe người nhà chị Hoa kể lại, rồi xem lại toàn bộ các chứng cứ mà mọi người cung cấp, bằng cảm nhận, kinh nghiệm nhiều năm trong ngành kiểm sát, tôi nhận thấy đây là một vụ việc hết sức bất thường, có quá nhiều điểm nghi vấn chưa được làm sáng tỏ", luật sư Dụ đã nói như vậy trên tờ Tuổi trẻ & Đời sống.

Về điểm bất thường của vụ bà Hoa tử vong, ông Dụ nói tại hiện trường khi đó có ghi nhận một chiếc bật lửa cạnh thi thể nạn nhân, nhưng vật này sau đó không được làm rõ xem của nạn nhân hay của ai khác. Bà Hoa tử vong trong tư thế quỳ và cây cỏ xung quanh không có dấu hiệu bị gẫy, giập.

Luật sư Dụ thông tin trên báo Đất Việt, nạn nhân Hoa có một cuốn sổ ghi chép công việc ở cơ quan luôn mang theo người, nhưng khi bà Hoa tử vong thì người thân tìm không thấy cuốn sổ đó nữa.

Sau hôm bà Hoa mất tích, một vị Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Thành tới trường của cháu bà Hoa theo học yêu cầu người cháu đưa về nhà. Cháu bà Hoa đã đưa cho vị Phó Giám đốc tờ giấy mà bà Hoa viết để lại trước đó, nội dung bên trong là dặn cháu ăn cơm trước vì bà không về.

Ngoài luật sự Dụ, người nhà bà Hoa cũng nêu ra một số tình tiết bất thường như: Cửa phòng kế toán ở Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Thành được thay khóa mới trước khi bà Hoa chết một ngày; Dây thòng ở cổ nạn nhân bị chùng; Chân nạn nhân không xước dù đôi dép để cách hiện trường 200m và đường đi tới đó lởm chởm đá gai...

Cũng trên tờ Tuổi trẻ & Đời sống, luật sư Nguyễn Duy Dụ cho rằng, việc tử thi bà Hoa sau gần 6 năm chôn cất vẫn còn nguyên là không bình thường. Ông nhận định có thể nạn nhân tử vong không phải do treo cổ.

Ông Dụ chia sẻ với nguồn trên một thông tin khá lạ, đó là từ khi tiếp nhận sự việc cho tới nay, ông nhiều lần được người nhà bà Hoa căn dặn "phải bảo trọng khi tham gia việc này".

Vụ việc này vẫn đang được nhà chức trách tỉnh Nghệ An làm rõ.

Cơ quan chức năng khai quật tử thi nạn nhân Hoa. Ảnh: Thời đại

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Infonet

Tác giả: T.Nguyên

Nguồn tin: thoidai.com.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP