Giáo dục

Vụ học viên Múa kêu cứu: Bộ GD&ĐT đồng ý để Học viện cấp bằng cho học sinh

Tối ngày 1/4, Bộ GD&ĐT đã có công văn cho phép Học viện Múa Việt Nam in phôi, cấp bù bằng trung cấp cho học sinh đã tốt nghiệp cao đẳng nhưng chưa có bằng trung cấp.

Phụ huynh học sinh Học viện Múa làm đơn "kêu cứu" để con em được cấp bằng đầy đủ sau khi ra trường.

Tối ngày 1/4, Bộ GD&ĐT có công văn trả lời Bộ VHTT&DL về hướng giải quyết đối với việc cấp bằng bổ sung cho học viên Học viện Múa đã ra trường nhưng chưa có đủ giấy tờ bằng cấp.

Công văn của Bộ GD&ĐT nêu rõ: Trong trường hợp trường Cao đẳng Múa Việt Nam (nay là Học viện Múa Việt Nam) tổ chức đào tạo đầy đủ chương trình theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 01/10/2004 của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp thì Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp cho học sinh theo thẩm quyền.

Bộ GDĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam được in phôi bằng và in bằng tốt nghiệp theo quy định hiện hành.

Bộ GDĐT đồng ý để Học viện Múa Việt Nam cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT do thủ trưởng cơ sở đào tạo cấp theo quy định tại Thông tư 16/2010/TT-BGDĐT ngày 28/6/2010 của Bộ GD&ĐT về việc Ban hành Quy định về Chương trình khung trung cấp chuyên nghiệp.

Bộ GDĐT đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện các nội dung trên để đảm bảo quyền lợi cho học sinh, sinh viên theo quy định của pháp luật.

Công văn của Bộ GD&ĐT nhằm đáp lại văn bản của Bộ VHTT&DL ngày 1/4/2021 đề nghị Bộ GD&ĐT xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam hai vấn đề:

Thứ nhất, cấp Bằng tốt nghiệp Trung cấp chuyên nghiệp cho học sinh đã hoàn thành Chương trình đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp và đạt kết quả theo quy định tại kỳ thi chuyển giai đoạn của Học viện.

Thứ hai, cấp Giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT trong chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa cho học sinh đã hoàn thành chương trình đào tạo tại Học viện Múa Việt Nam.

273 em học sinh hệ trung cấp liên thông cao đẳng của Học viện Múa đã ra trường nhưng chưa có bằng trung cấp chuyên nghiệp (Ảnh minh họa).

Bắt nguồn từ sự việc hiện nay, 273 em học sinh hệ trung cấp liên thông cao đẳng của Học viện Múa ra trường năm 2019 và 2020 nhưng chỉ có bằng cao đẳng mà không có bằng trung cấp và bằng tốt nghiệp THCS, THPT.

Với nguyện vọng được cấp bằng đầy đủ, 325 phụ huynh học sinh các khóa bao gồm cả đã tốt nghiệp và đang học tại trường có đơn "kêu cứu", mong các cơ quan chức năng giải quyết vấn đề.

Về phía Học viện Múa Việt Nam, nhà trường lí giải nguyên nhân của việc học sinh được đào tạo nhưng không có bằng, là vì nhà trường... quên không đăng ký định danh học trung cấp chuyên nghiệp cho các em.

Như vậy, theo công văn của Bộ GD&ĐT, 273 học sinh nói trên sẽ được in và cấp bù bằng trung cấp chuyên nghiệp và giấy chứng nhận hoàn thành THCS, THPT.

Nhận được thông tin này, phụ huynh học sinh bày tỏ niềm vui mừng vì các con sẽ có bằng trung cấp chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, họ vẫn bày tỏ lo lắng rằng không có bằng tốt nghiệp THCS, THPT đúng quy định mà chỉ có giấy chứng nhận thì sẽ vẫn còn vướng mắc cho các em sau khi ra trường, đặc biệt là những em đang học tại trường bởi quy định hiện hành yêu cầu học sinh phải có bằng tốt nghiệp văn hóa đúng quy chuẩn cho Bộ GD&ĐT cấp.

Tác giả: Mai Châm

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP